Quốc tế

MU chuyển nhượng ì ạch, Mourinho đứng ngồi không yên

11/07/2017, 09:02

Chưa thể nói công tác chuyển nhượng ở sân Old Trafford mùa này đang đi đúng hướng.

HLV Jose Mourinho

HLV Jose Mourinho

Cho dù sắp có được sự phục vụ của chân sút hạng nặng Romelu Lukaku, chưa thể nói công tác chuyển nhượng ở sân Old Trafford mùa này đang đi đúng hướng. Và đương nhiên, HLV Jose Mourinho có lý do để không hài lòng.

Mùa hè kỳ lạ ở Old Trafford

MU đang trải qua một mùa hè khá kỳ lạ khi những thương vụ lớn đội bóng áo đỏ nhắm tới đều lâm vào bế tắc. Tiêu biểu là trường hợp tiền đạo Alvaro Morata của Real Madrid. Nhiều thời điểm, báo giới Anh đồn thổi Quỷ đỏ đã đạt được thỏa thuận cá nhân với chân sút người Tây Ban Nha. Chưa rõ thông tin này thực hư ra sao nhưng Real Madrid kiên quyết từ chối mức giá 70 triệu bảng mà MU đưa ra và đòi thêm 10 triệu bảng mới chịu nhả người. Giới chức Quỷ đỏ tất nhiên không chịu chi thêm và đương nhiên thương vụ này trở nên bế tắc.

Ở hàng tiền vệ, HLV Jose Mourinho muốn đưa về Nemanja Matic để san sẻ gánh nặng cùng Ander Herrera và Mkhitaryan. Bản thân cầu thủ người Serbia cũng muốn tái hợp ông thày cũ nhưng bất đồng trên bàn đàm phán khiến mọi thứ vẫn dậm chân tại chỗ. Buông Matic, đội chủ sân Old Trafford quay sang chèo kéo Ivan Perisic của Inter Milan và kịch bản vẫn diễn ra tương tự. Perisic thậm chí còn nổi loạn để đòi tới MU nhưng con số 35 triệu bảng đội bóng Anh đặt lên bàn đàm phán chưa thể khiến Inter Milan hài lòng.

Ở hàng thủ, dù đã có Victor Lindelof nhưng “người đặc biệt” muốn tậu thêm một cầu thủ chạy cánh đa năng. Fabinho của Monaco là cái tên được nhắm tới. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, thương vụ này cũng dần chìm vào quên lãng. So với những mùa giải gần đây, rõ ràng, MU đang hoạt động kém hiệu quả ở “phiên chợ hè”.

Mourinho lo nhất

Tất cả những diễn biến này khiến HLV Jose Mourinho không thể hài lòng. Ngày 9/7 vừa qua, Quỷ đỏ đã hội quân để chuẩn bị cho chuyến du đấu hè và vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha đang thiếu những mảnh ghép cần thiết để dựng lên đội hình đủ sức cạnh tranh ở mùa giải tới. Có lẽ cũng chính bởi vậy, Phó chủ tịch Ed Woodward mới tỏ ra quyết liệt khi tiếp cận và gần như ngay lập tức có được cái gật đầu từ Romelu Lukaku. Mặc dù vậy, ngay cả khi sở hữu tiền đạo từng ghi tới 25 bàn mùa trước, HLV Jose Mourinho cũng chưa thể hài lòng.

Mùa giải năm ngoái, khi mới đặt chân tới sân Old Trafford, HLV Jose Mourinho đón liền ba tân binh trải đều trên ba tuyến gồm: Eric Bailly, Henrikh Mkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic. Cả ba cầu thủ này đều đóng vai trò quan trọng giúp MU giành chức vô địch Europa League và Cúp Liên đoàn Anh. Chính nhờ sớm làm việc cùng nhau giúp bộ ba trên hòa nhập tốt với các đồng đội cũ. Ngược lại, dù sắp bước vào chuyến du đấu, sân Old Trafford mới có một tân binh duy nhất là Victor Lindelof.

Xem thêm video:

Phải thừa nhận rằng, dù đã có hai danh hiệu ở mùa giải năm ngoái nhưng rõ ràng việc đứng tận thứ 6 giải Ngoại hạng Anh chưa thể khiến BLĐ MU thỏa mãn. Ở mùa giải thứ hai ngồi ghế nóng tại “Nhà hát của những giấc mơ”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ giúp MU lấy lại vị thế đội bóng hàng đầu nước Anh, đồng thời tiến sâu tại Champions League. Thế nhưng, “thiếu bột khó gột nên hồ”. Đội hình Quỷ đỏ hiện tại quá nửa chỉ ở mức làng nhàng. Việc phụ thuộc vào phong độ làm bàn của Ibrahimovic ở mùa trước là minh chứng rõ nhất.

HLV Mourinho cần thêm “chất liệu” để tạo nên một tập thể mạnh và chắc chắn thời gian tới cựu thuyền trưởng Chelsea sẽ gây sức ép buộc BLĐ MU phải quyết liệt hơn trên thị trường chuyển nhượng. Với việc gần như đã có Lukaku, bài toán tìm người thay Ibrahimovic trên hàng công của Mourinho đã được giải. Tuy vậy, ông vẫn cần thêm ít nhất một tiền vệ đẳng cấp và một hậu vệ đa năng để hoàn thiện bộ khung nhân sự hướng tới mùa giải nhiều thách thức. Đây cũng có thể coi là yếu tố quyết định cho tương lai của Mourinho ở Old Trafford bởi nếu không thành công, số phận “người đặc biệt” cũng sẽ như nhà cầm quân tiền nhiệm Luis van Gaal.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.