Thể thao

M.U của Mourinho càng chơi càng hay nhờ người này

09/01/2017, 11:04
image

M.U vừa có trận bất bại thứ 14 trên mọi đấu trường và trận thắng thứ 8 liên tiếp sau khi hạ Reading.

xac-nhan-jose-mourinho-se-toi-old-trafford-trong-m

Kể từ khi HLV Alex Ferguson rời ghế nóng ở Old Trafford, Quỷ đỏ mới chơi sắc sảo đến thế.

M.U vừa có trận bất bại thứ 14 trên mọi đấu trường và trận thắng thứ 8 liên tiếp sau khi hạ Reading 4-0 ở FA Cup. Lần đầu tiên kể từ năm 2009, M.U mới duy trì được chuỗi thắng lợi dài đến thế và cũng lần đầu tiên kể từ khi HLV Alex Ferguson rời ghế nóng ở Old Trafford, Quỷ đỏ mới chơi sắc sảo đến thế. Phải chăng Mourinho đã tìm ra công thức chiến thắng cho M.U sau khi xới tung những quân bài trong tay. Theo thống kê, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã sử dụng 20/24 cầu thủ từ đầu mùa với hy vọng tìm ra phương án tối ưu. Và có vẻ như cựu thuyền trưởng Real Madird đã bước đầu thành công.

Thành công vừa qua cho thấy, M.U của Mourinho giờ là một đội bóng đáng sợ. Đặt sang một bên những chiến thắng, Quỷ đỏ đáng sợ là nhờ sự đa dạng trong lối chơi. Nếu như giai đoạn đầu mùa giải, đội chủ sân Old Trafford gần như phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng làm bàn của Ibrahimovic thì giờ đây, M.U có rất nhiều mũi nhọn sẵn sàng xuyên thủng mọi hàng phòng ngự.

Từ Rooney, Martial tới Rashford hay thậm chí là cả Mata, Pogba, Mkhitaryan. Hình ảnh này khiến người hâm mộ Quỷ đỏ nhớ về những năm tháng oanh liệt dưới thời Sir Alex. Khi đó, M.U không phải lúc nào cũng sở hữu nhiều ngôi sao nhưng các cá nhân được trao cơ hội đều sẵn sàng tỏa sáng. Nói vậy để thấy rằng, Mourinho phần nào đã kế thừa được ý chí của Sir Alex, điều mà David Moyes hay van Gaal không thể làm được.

Trong thành công mà Mourinho có được, chắc chắn vị thuyền trưởng tới từ bán bảo Iberia phải cảm ơn Michael Carrick. Tiền vệ này góp công lớn vào thành tích của đội bóng áo đỏ thành Manchester giai đoạn cuối triều đại Sir Alex. Thế nhưng, khi David Moyes, van Gaal lên nắm quyền, Carrick bị coi như người thừa. Mourinho cũng từng có suy nghĩ gạt Carrick ra khỏi đội hình nhưng rất may nhà cầm quân này kịp nhận ra giá trị của cậu học trò 35 tuổi.

Có Carrick trong đội hình, Jose Mourinho chưa nhận thất bại nào ở mùa giải năm nay và đã giành 14 chiến thắng cùng với 2 trận hòa. Chính bởi vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi Mourinho xoay tua nhiều vị trí nhưng luôn giữ lại Carrick. Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của West Ham chơi thứ bóng đá đơn giản nhưng hiệu quả gần như tối đa, đó là điều M.U cần vào lúc này.

Chắc chắn trong thời gian tới, Mourinho vẫn còn phải cậy nhờ cầu thủ sinh ra ở Wallsend nếu muốn tiếp tục tiến lên. Ở Old Trafford, Carrick giống như người giữ hồn cho một tập thể nhiều ngôi sao nhưng cần thêm thời gian để gắn kết, hoàn thiện.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.