Bóng đá

MU đang trở thành con tin

23/02/2020, 07:19

Ngay từ mùa hè 2019, tiền vệ Paul Pogba (MU) đã rục rịch ra đi nhưng rốt cuộc anh vẫn ở lại.

img
Tiền vệ Paul Pogba (MU)

Gần đây, truyền thông Anh và Italia lại rộ lên câu chuyện tương lai tiền vệ Paul Pogba. Thực ra, ngay từ mùa hè 2019, Pogba đã rục rịch ra đi nhưng rốt cuộc anh vẫn ở lại. Tay cò Jorge Mendes thời gian qua liên tục tung hỏa mù trên mặt báo về việc tiền vệ người Pháp nhiều khả năng sẽ ra đi, điểm đến có thể là Juventus.

Công bằng mà nói, từ lâu, Pogba không còn là nhân tố quan trọng trong đội hình Quỷ đỏ bởi khả năng chơi bóng kém ổn định, còn khả năng làm mình làm mẩy thì có thừa. Ấy vậy nhưng đội chủ sân Old Trafford lại không muốn mất Pogba.

Bài học từ chính cái tên này trong quá khứ khiến Quỷ đỏ dè chừng. MU từng để Pogba ra đi với giá vài trăm nghìn euro nhưng mua lại từ Juventus với giá gần 100 triệu euro. Nếu cầu thủ người Pháp trở lại thành Turin và tỏa sáng, liệu đội bóng áo đỏ thành Manchester có lần thứ hai hỏi mua anh? Rất khó nói trước điều này.

Quan trọng hơn, những người đứng đầu MU không muốn thừa nhận sự bế tắc trong công cuộc tái thiết đội bóng thời hậu Sir Alex. Kể từ khi vị chiến lược gia huyền thoại rời Nhà hát của những giấc mơ, nhiều HLV đến rồi đi, nhiều cầu thủ tên tuổi cập bến Old Trafford nhưng ánh hào quang quá khứ vẫn chưa trở lại. Pogba được kỳ vọng sẽ là đầu tàu trong cuộc cải cách của MU nên nếu bán Pogba chẳng khác nào lãnh đạo MU thừa nhận thất bại.

Một yếu tố nữa, trường hợp Pogba rời sân Old Trafford nhiều khả năng sẽ kéo theo hiệu ứng xấu, khiến các cầu thủ lớn e dè khi đặt chân tới đây. Cũng vì sợ trước, sợ sau mà MU đang loay hoay với “ông sao” sinh năm 1993. Nói cách khác, MU dường như đang tự biến mình thành con tin trong tay Pogba.

Điều này chưa từng xảy ra dưới thời Sir Alex, mọi ngôi sao đều có thể ra đi, chỉ giá trị của đội bóng là ở lại và là thứ tồn tại duy nhất. Nhưng đã hết rồi cái thời ngạo nghễ đó, Quỷ đỏ giờ không còn đủ giá trị để nắm đằng chuôi ở những cuộc giao kèo. Đúng là bao giờ cho tới ngày xưa!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.