Bạn cần biết

Mũ len Trung Quốc gắn thiết bị lạ bày bán công khai

12/01/2016, 06:30

Không chỉ xuất hiện tại Nam Định, ngay ở Hà Nội, mũ len Trung Quốc gắn thiết bị lạ cũng được bán phổ biến.

image5 (1)
Mũ len Trung Quốc gắn thiết bị lạ được bày bán nhiều nơi.

Không chỉ xuất hiện tại Nam Định, ngay ở Hà Nội, loại mũ len Trung Quốc gắn thiết bị lạ cũng được nhập và bán phổ biến. Sáng 11/1, theo khảo sát của PV tại Hà Nội, loại mũ len trùm tai của Trung Quốc được bày bán khá phổ biến.

Theo đó, nhìn bề ngoài những chiếc mũ này, điểm phân biệt dễ nhất là có hai cục bông áp tai to hơn so với những loại mũ trùm cùng loại. Tuy nhiên, khi sờ vào một bên cục bông, nắn kỹ sẽ cảm thấy cứng, phải dùng dao rạch ra, thiết bị lạ mới lộ rõ. Đáng nói, thiết bị này phát ra loại âm thanh hỗn tạp khiến người nghe có cảm giác chói tai.

Khi được hỏi, chủ cửa hàng tại chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đã nhập bán loại mũ này từ đầu mùa đông năm nay. “Đây là hàng năm nay mới có. Giá nhập từ đầu mối là 60.000 đồng/chiếc, bán từ 80-90.000 đồng/chiếc”, chị chủ hàng nói.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Báo Giao thông, ông Đỗ Đức Dương, Phó giám đốc Sở Công thương Nam Định, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng chức năng đã kiểm tra tại khu vực chợ Rồng (TP Nam Định) tuy nhiên không phát hiện loại mũ trên. “Để khách quan, chúng tôi đã mời đại diện ban quản lý chợ đi kiểm tra nhưng không thấy.

Thậm chí, khi được hỏi về thông tin mũ len gắn thiết bị phát âm thanh, các chủ hàng đều một mực phủ nhận và cho rằng mình không biết. Nhân sự việc này, chúng tôi cũng đã yêu cầu các hộ tiểu thương ký cam kết không được buôn bán loại hàng không rõ nguồn gốc”, ông Dương nói.

Cố gắng liên hệ, cuối cùng chúng tôi cũng đã gặp được chủ nhân clip “mổ” mũ len Trung Quốc chứa thiết bị lạ tên T., trú quán tại huyện Giao Thủy (Nam Định). Theo T., gia đình cô mở bán sạp hàng khăn, mũ len đã lâu nhưng tới nay mới phát hiện loại mũ kỳ lạ trên. “Mũ này nhà em mua tại chợ đầu mối tại TP Nam Định (chợ Rồng), ở đây bán nhiều lắm. Chỉ khi khách tới phản ánh con, cháu họ đội vào kêu ù tai, nhà em rạch tiếp những chiếc mũ còn lại mới phát hiện chiếc nào cũng được đính thiết bị phát âm thanh”, T. nói.

Theo gợi ý của PV, T. cho biết, cô sẽ sớm liên hệ với cơ quan quản lý thị trường tỉnh Nam Định để cung cấp mẫu mũ len Trung Quốc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.