Quốc tế

M.U mơ tiếp giấc mơ trên đất Đức

03/04/2014, 15:38

Rất nhiều người nghĩ M.U không có một cơ hội trước ĐKVĐ đồng thời là đội bóng được cho là mạnh nhất châu Âu hiện nay, Bayern.

Liệu sự trở lại kịp lúc của Robin van Persie có thể giúp M.U tiếp tục giấc mơ trên đất Đức?
Liệu sự trở lại kịp lúc của Robin van Persie có thể giúp M.U tiếp tục giấc mơ trên đất Đức?


Bayern đã tôn trọng đối thủ


Bayern Munich vẫn là đội chiếm ưu thế trước trận tứ kết lượt về Champions League tại sân Allianz Arena vào thứ tư tuần sau, nhưng HLV Pep Guardiola của đội bóng Đức khẳng định: “Chúng tôi không xem nhẹ bất kỳ đối thủ nào, nhất là khi đội bóng đó lại là M.U”.


Tỷ số 1-1 trên sân Old Trafford ở lượt đi khiến Bayern tin vào yếu tố lịch sử: Trong cả 11 lần thủ hòa 1-1 trên sân khách ở lượt đi, đội bóng xứ Bavaria luôn là đội giành quyền đi tiếp sau trận lượt về. Dù thế, chắc chắn sự tôn trọng của Bayern dành cho M.U đã tăng lên đáng kể. 


Ngoài ra, đội bóng Đức còn phải hiểu rằng, để vượt qua M.U đầy quả cảm và lúc nào cũng có thể “tỏ ra nguy hiểm” là điều không dễ dàng, nhất là trong bối cảnh Bayern sẽ mất Bastian Schweinsteiger và Javi Martinez ở trận lượt về do án treo giò.
 

Trong trận đấu còn lại vào sáng qua, Barcelona đã hòa Atletico Madrid 1-1 ngay tại Nou Camp. Đây là lần thứ tư trong mùa này hai đội bất phân thắng bại.

Lực lượng sung mãn là điểm mạnh của Bayern, khi Guarrdiola vẫn có thể bù đắp gần như trọn vẹn cho sự thiếu hụt hai nhân tố kể trên mà không sợ mất tính đồng bộ trong lối chơi cũng như chất lượng chung của toàn đội. Tuy nhiên, Bayern cần phong độ chói sáng hơn nữa của Franck Ribery, cầu thủ hay nhất châu Âu mùa bóng 2013-2014. Bên cạnh đó, người giữ vai trò tiền đạo cũng phải chơi tốt hơn những gì Thomas Mueller đã thể hiện trên sân Old Trafford.  

Bayern là đội chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng (75%) và số lần dứt điểm cầu môn (16 so với chỉ 6 lần của M.U) song hai thông số đó không quan trọng bằng một loạt thông số khác mà đội bóng của David Moyes trội hơn. Cụ thể là số lần dứt điểm trúng cầu môn (M.U 4, Bayern 3), số thẻ phạt (M.U 1 vàng, Bayern 2 vàng và 1 đỏ) hay số pha cứu thua của thủ môn (David De Gea chỉ 2 lần trổ tài, Manuel Neuer phải 2 lần cứu thua, trong đó có tình huống một đối một với Danny Welbeck).


Pha hỏng ăn của Welbeck là nỗi luyến tiếc lớn của M.U, nhưng tín hiệu tích cực cho các fan của Red Devils là cơ hội vẫn có thể được tạo ra khi hàng thủ Bayern (nhất là cặp trung vệ) thiếu chắc chắn. Vấn đề chỉ là làm sao để các chân sút của “Quỷ đỏ” tận dụng triệt để thời cơ ở trận đấu sắp tới trên sân khách.

M.U chưa hết cơ hội 


Có thể sự trở lại kịp lúc của Robin van Persie (lập hat-trick trong thắng lợi 3-0 của M.U trước Olympiakos) sẽ là lời giải cho bài toán ghi bàn của M.U. Cũng có thể là Wayne Rooney hay Chicharito, những chân sút ít khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn; hoặc là Shinji Kagawa, người từng nhiều lần làm khổ Bayern khi còn chơi cho Borussia Dortmund. 


Còn nữa, yếu tố lịch sử cho thấy giành kết quả tốt trên sân Allianz Arena không phải nhiệm vụ bất khả thi với các CLB Anh trong hai mùa gần đây. Arsenal hòa 1-1 và thắng 3-1 trong 2 lần thi đấu ở nước Đức mùa trước còn Man City từng thắng Bayern 3-2 ở vòng bảng Champions League mùa này.


Một thuận lợi đáng kể của M.U là niềm tin cho chính mình và cho HLV David Moyes vốn đang bị chỉ trích dữ dội. Chưa hết, vẫn là đội “cửa dưới”, M.U sẽ vào cuộc với tâm lý thoải mái trong khi Bayern sẽ chịu sức ép nặng nề, dù có thắng cũng không được ngợi ca song nếu thua sẽ là thảm họa. Tóm lại, M.U có “nhiều hơn một cơ hội” ở trận lượt về trên sân Bayern, dù về lý thuyết khả năng đội bóng Đức vào bán kết vẫn cao hơn.  

Hoài Vọng
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.