Thể thao

M.U: Mourinho tiêu tiền hiệu quả hơn hẳn Van Gaal và Moyes

20/01/2017, 16:50

Mourinho là HLV sử dụng đồng tiền hiệu quả nhất trong khâu chuyển nhượng ở M.U thời hậu Sir Alex.

Mourinho-Pogba-Ibra
Pogba và Ibra đều là các thương vụ đáng "đồng tiền bát gạo" của Mourinho

Lịch thi đấu bóng đá 20/1

Các chuyên gia của ESPN đã có những đánh giá về việc sử dụng tiền vào việc chuyển nhượng cầu thủ của các huấn luyện viên của M.U kể từ thời hậu Sir Alex. Các chuyên gia này căn cứ vào màn thể hiện của các tân binh và đóng góp của họ cho Quỷ đỏ rồi chấm điểm các thương vụ bằng thang điểm 10.

Theo đó, Jose Mourinho đã dùng tổng cộng 149.3 triệu bảng trong mùa giải đầu tiên của mình để đem về 4 tân binh: Zlatan Ibrahimovic, Eric Bailly, Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan.

Cả 4 đều là những sự bổ sung kịp thời và hợp lý góp phần cải thiện rõ rệt chất lượng của M.U. Bailly là trụ cột hàng thủ, Ibra là chân sút số 1, Pogba ngày càng chứng minh được giá trị của một siêu sao trị giá 89 triệu bảng trong khi Mkhitaryan càng ngày càng để lại ấn tượng.

Cả 4 đều đồng loạt được các chuyên gia của ESPN đánh giá rất cao với điểm 9/10.

Van Gaal đã “nướng” 248 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng và đưa tới… 13 cầu thủ cập bến Old Trafford trong 2 năm làm việc của mình. Song ngoại trừ Anthony Martial, Ander Herrera, Daley Blind, hầu hết các chữ ký dưới thời nhà cầm quân vừa giải nghệ này gây nhiều thất vọng.

Tiêu biểu là trường hợp của Di Maria, Radamel Falcao, Victor Valdes hay Memphis Depay. Hai cái tên đầu chỉ gắn bó với M.U được 1 mùa giải trước khi ra đi. Valdes cũng đã rời Old Trafford vào Hè 2016 còn Memphis vừa bị “thanh lý” sang Lyon.

Điểm số cụ thể: Blind: 8; Darmian: 5; Memphis: 4; Di Maria: 3; Falcao: 2; Herrera: 9; Martial: 9; Rojo: 6; Schneiderlin: 5; Schweinsteiger: 6; Luke Shaw: 6; Valdes: 2

David Moyes chỉ đưa về M.U 2 tân binh trong 10 tháng cầm quyền ngắn ngủi của mình. Song ít ra ông còn hơn Vaal Gaal ở khoản nhìn người khi cả Juan MataMarouane Fellaini đều đã phần nào thể hiện được khả năng của mình, đặc biệt là Mata.

Mata nhận được điểm 8 từ các chuyên gia của ESPN trong khi Fellaini nhận được điểm 6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.