Quốc tế

M.U nhắm sao khủng, mua sao xịt

04/02/2015, 07:26

M.U đã hoạt động tương đối tích cực trên thị trường chuyển nhượng nhưng rốt cuộc chẳng có ngôi sao nào cập bến.

141
Victor Valdes

Mua sắm cũng như không

Giai đoạn lượt đi không thể coi là thành công với M.U dù đội chủ sân Old Trafford hiện đang xếp thứ ba trên BXH Premier League. Lối chơi của Quỷ đỏ vẫn tồn tại nhiều hạn chế, đặc biệt là sự yếu kém nơi hàng thủ và khả năng kiểm soát thế trận ở tuyến giữa. Chính bởi vậy, người hâm mộ rất hy vọng kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ là thời điểm để HLV Van Gaal bổ sung những cái tên chất lượng cho đội hình. BLĐ M.U cũng đã trấn an người hâm mộ bằng tuyên bố tiếp tục vung "tiền tấn" để tuyển sao nhưng cho đến khi ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông khép lại, chẳng có cái tên nổi bật nào gia nhập M.U.

Trên thực tế, Quỷ đỏ đã hoạt động khá tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Đội ngũ tuyển trạch viên của sân Old Trafford gần như không có ngày nghỉ trong suốt “phiên chợ đông” khi liên tục đi lại, đàm phán với các mục tiêu. Trong số này, Mats Hummels, Garthe Bale, Koke, Pogba hay Vidal là những cái tên đáng chú ý nhất. Bên cạnh đó, một số sao hạng hai như Kevin Strootman, Laporte, Sneijder, Cuadrado cũng lọt vào tầm ngắm của Quỷ đỏ. Tuy vậy, Quỷ đỏ chẳng thể đưa bất kỳ ngôi sao nào trong số trên đến Old Trafford.

Người hâm mộ M.U càng ngao ngán hơn khi nhìn vào ba tân binh mà HLV Van Gaal có được là: Victor Valdes, Sadiq El Fitouri và Andy Kellett. Valdes từ lâu đã được coi là một thủ thành hết thời và từng bị Monaco từ chối ký hợp đồng. Trong khi đó, Sadiq El Fitouri (hàng thải của Man City) và Andy Kellett (trưởng thành từ lò Bolton) đều là những cầu thủ trẻ thuộc loại nhàng nhàng. Đáng nói hơn, hai hậu vệ này đều được đưa về để… bổ sung cho đội trẻ. Như vậy cũng có nghĩa HLV Van Gaal chỉ có mình Valdes là viện binh ở giai đoạn lượt về.

Quỷ đỏ liên tiếp thất bại trên thị trường chuyển nhượng, nguyên nhân đầu tiên được nghĩ tới là do sức hút của đội bóng này đã suy giảm nhiều kể từ khi HLV Sir Alex ra đi. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần bởi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, M.U vẫn có được những bản hợp đồng lớn như: Di Maria, Falcao hay Herrera. Nguyên nhân chủ yếu ở đây là do sự thiếu quyết liệt và kế hoạch cụ thể cho từng mục tiêu. Điển hình là việc Quỷ đỏ theo đuổi Cuadrado (Fiorentina) trước nhưng lại để Chelsea nẫng tay trên.

Thiếu vẫn hoàn thiếu

Việc M.U không thể có được những bản hợp đồng chất lượng để bổ sung cho tuyến giữa và hàng thủ khiến các CĐV chẳng thể yên tâm. Trong đội hình Quỷ đỏ hiện tại, HLV Van Gaal có: Carrick, Blind, Herrera và Feillaini có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy vậy, Carrick đã luống tuổi, Feillaini "lúc tỏ lúc mờ" còn Blind và Herrera chỉ nổi bật với vai trò đánh chặn. Chính vì vậy, HLV Van Gaal mới cho rằng, ông cần một tiền vệ đủ sức giữ nhịp trận đấu và phát động tấn công hiệu quả. Vidal, Koke hay Pogba là những lựa chọn vô cùng hợp lý. Chỉ có điều tất cả mới chỉ dừng lại ở mặt lý thuyết.

Trong khi đó, hàng thủ M.U dù không quá thiếu nhân sự nhưng lại không có thủ lĩnh kiểu Nemanja Vidic hay Rio Ferdinand để sốc lại tinh thần đồng đội. Rafael, Evans, Luke Shaw, Rojo, Smalling… có năng lực nhưng chưa đủ sự từng trải và bản lĩnh để lên tiếng lúc khó khăn. Hơn nữa, những cầu thủ trẻ này cũng thường xuyên mắc các sai lầm sơ đẳng khiến khung thành De Gea bị đe đọa. Một hai trận có thể xoay sở được nhưng cả chặng đường dài phía trước rõ ràng là thử thách không nhỏ với tấm lá chắn của Quỷ đỏ. Thực tế, hồi tháng 1 vừa qua, BLĐ M.U cũng đã tính phương án mua lại Vidic để làm chỗ dựa cho những hậu vệ trẻ nhưng rồi mọi chuyện chẳng đi đến đâu.

M.U vẫn đang bay cao trên BXH Premier League bằng sự bùng nổ của hàng công. Tuy vậy, với những tồn tại chưa được giải quyết nơi hậu tuyến, Quỷ đỏ vẫn có thể bị đánh gục bất cứ lúc nào, trước bất cứ đối thủ nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.