Bình luận

MU như cô gái đỏng đảnh

31/12/2020, 06:30

Nếu như phải tìm kiếm đội bóng khó hiểu nhất châu Âu, MU hẳn là ứng viên hàng đầu.

img

MU (áo đỏ) chơi phập phù ở mùa giải năm nay

Tại sao lại như vậy? Đơn giản, không ai biết trận sau đội bóng áo đỏ sẽ chơi ra sao.

Trong màn đối đầu Leicester City tại vòng 15 Ngoại hạng Anh mới đây, chỉ cần thắng, Quỷ đỏ sẽ vươn lên ngôi nhì bảng. Chuỗi phong độ ấn tượng trước đó khiến CĐV MU rất tự tin.

Nhưng rồi thầy trò HLV Ole Solskjaer đã trình diễn 90 phút không như ý với nhiều pha “tấu hài” ở hàng thủ và may mắn mới thoát khỏi một trận thua. Trước đó, đội chủ sân Old Trafford có liền 3 trận thắng trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, sau cú vấp trên, MU đã kịp trở lại với thắng lợi 1-0 trước Wolverhampton để leo lên đứng thứ 2 Ngoại hạng Anh.

Khá ngạc nhiên bởi lúc nhận nhiều kỳ vọng nhất, MU sẽ để lại nỗi thất vọng, và ngược lại. Hồi đầu mùa, sau 3 chiến thắng trước Luton Town, Brighton & Hove Albion (2 trận), MU liền bị Tottenham vùi dập 6 - 1.

Tiếp đó, vừa đánh bại PSG lẫn RB Leipzig ở Champions League và hòa Chelsea trên thế thắng, Pogba cùng đồng đội lại để thua Arsenal. Tiếp nữa, chuỗi trận 4 chiến thắng liên tiếp trước Everton, West Brom, Istanbul và Southampton bị chặn đứng bởi trận thua PSG 1 - 3.

Hôm MU đánh bại “kẻ ngổ ngáo” Leed United, rất nhiều người ca ngợi tài năng của HLV Solskjaer. Họ thậm chí còn cho rằng, những trận thua không phản ánh trình độ yếu kém của nhà cầm quân này mà phải nhìn tổng thể những gì MU đã thể hiện.

Tuy nhiên, dù cố gắng cắt nghĩa rất nhiều lần, người viết vẫn không thể nhìn ra Quỷ đỏ chơi hay ở điểm nào. Nền tảng cho một đội bóng mạnh là lối chơi phải đạt được sự ổn định cao, ngay cả khi thua trận cũng không để lại sự thất vọng.

Với MU thì sao? Rất nhiều trận đấu các cầu thủ áo đỏ chơi bệ rạc, thiếu sức sống, không giống hình bóng một đại gia.

Hình ảnh phản ánh chính xác nhất màn trình diễn của MU từ đầu mùa phải là cô gái đỏng đảnh. Có thể chợt vui, chợt buồn, chợt hạnh phúc, chợt giận hờn nhưng không có cảm xúc nào đóng vai trò chủ đạo.

Tương tự, nếu nói MU gây thất vọng toàn tập thì khá khiên cưỡng bởi dẫu sao họ vẫn đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Ngược lại, khẳng định đội bóng thành Manchester thành công cũng không hẳn khi thày trò HLV Solskjaer chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm.

Về mặt lối chơi, có những trận đấu MU cực thăng hoa nhưng có những trận lại cực thất vọng. Câu hỏi đặt ra là liệu tới khi nào Quỷ đỏ mới thoát khỏi hình ảnh “đỏng đảnh” này?

img

Kết quả bóng đá 13/12: MU và MC cưa điểm; Chelsea nhận gáo nước lạnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.