Quốc tế

M.U phải trả tiền cho Chelsea nếu muốn "kết hôn" với Mourinho

26/05/2016, 10:29

M.U sẽ phải trả cho Chelsea cả chục triệu bảng nếu muốn ký hợp đồng với Jose Mourinho.

mourinho-cuidau

Con đường tới sân Old Trafford của Mourinho vẫn rất chông gai

Thương vụ đưa Jose Mourinho lên làm HLV trưởng của M.U đang gặp khó bởi Chelsea vẫn đang sở hữu thương hiệu Jose Mourinho tới năm 2023. Cho tới bây giờ, các cửa hàng của Chelsea vẫn đầy rẫy các sản phẩm có hình ảnh của nhà cầm quân này.

Các đội bóng sau đó Mourinho dẫn dắt như Inter và Real Madrid đều phải trả tiền bản quyền nếu muốn khai thác hình ảnh của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, M.U lại muốn sở hữu hoàn toàn thương hiệu của "Người đặc biệt" và số tiền phải trả lên tới hàng chục triệu bảng.

Ngoài ra, Mourinho và M.U còn xung đột về lợi ích khi quảng cáo cho các thương hiệu là đối thủ của nhau. HLV người Bồ quảng cáo cho hãng đồng hồ Thụy Sỹ Hublot nhưng M.U lại được hãng đồng hồ Bulova tài trợ. Đội chủ sân Old Trafford có hợp đồng kinh doanh với tập đoàn Donaco International sở hữu các casino và khu giải trí trên khắp thế giới trong đó có Hàn Quốc, Việt Nam nhưng Mourinho lại có thỏa thuận với công ty Paradise sở hữu các sòng bạc ở Hàn Quốc.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào M.U mới giải quyết dứt điểm mọi rào cản về bản quyền hình ảnh này để chính thức ký hợp đồng với Mourinho. Tuy nhiên Telegraph cho biết, thương vụ này có thể được công bố chính thức vào ngày mai 27/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.