Thể thao

MU “rách toang” hàng thủ và tuyến giữa: “Hàn” sao đây Mourinho?

30/03/2017, 12:02

MU “rách toang” hàng thủ và tuyến giữa: “Thợ hàn” sao đây Mourinho?

Phil Jones-Smalling
Phil Jones và Smalling không may dính chấn thương khi tập trung cùng đội tuyển Anh và sớm bị trả lại MU

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá ngày 30/3, rạng sáng 31/3

Bởi cơn bão chấn thương đang tàn phá MU và biến Old Trafford thành một bệnh viện thu nhỏ.

Phil Jones và Chris Smalling nhanh chóng bị trả lại sau các buổi tập của đội tuyển Anh. Đây là hai cầu thủ có tiền sử chấn thương dày đặc. Như vậy, Quỷ đỏ chỉ còn hai trung vệ thường xuyên đá chính mùa này trước thềm màn tranh tài với West Brom: Eric Bailly và Marcos Rojo.

Nhưng cả hai cũng đầy mệt mỏi khi Bailly trở lại từ châu Phi trong khi Rojo cũng phải vượt qua một chặng đường dài từ Nam Mỹ tới Manchester. Đấy là chưa kể tuyển thủ đa năng 27 tuổi còn liên tiếp phải tham dự cả 2 trận đấu chỉ trong ít ngày của đội tuyển Argentina.

Để đối phó với tình hình hiện tại, Jose Mourinho nhanh chóng bổ sung Axel Tuanzebe vào thành phần đội một. Thực ra Tuanzebe đã ‘ăn tập’ cùng các đàn anh kể từ khi Người bình tĩnh cập bến Old Traffrod và nhiều khả năng tài năng 19 tuổi này sẽ được trọng dụng trong thời gian tới.

Pogba-Rooney-MU
Pogba và Rooney cũng chưa thể ra sận trong trận đấu với West Brom vào thứ Bảy này

Ở tuyến giữa, Maourane Fellaini dính ‘virus FIFA’ khi trở về phục vụ đội tuyển Bỉ. Paul Pogba chưa thể trở lại sau chấn thương gân khoeo gặp phải trong trận lượt về vòng 1/8 Europa League với FC Rostov cách đây 2 tuần. Đội trưởng Wayne Rooney cũng có thể đá tiền vệ thì không đủ thể lực.

Ander Herrera vẫn chưa thể ra sân vì án treo giò 3 trận từ FA vẫn còn hiệu lực. Bastian Schweinsteiger đã rời Old Trafford để sang Mỹ ‘dưỡng già’. Như vậy, MU chỉ còn đúng Michael Carrick là lành lặn.

Không loại trừ khả năng Mourinho sẽ để Daley Blind trở lại vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường. Một giải pháp khác: kéo những cầu thủ có khả năng cầm bóng tốt Juan Mata hoặc Henrikh Mkhitaryan lùi sâu hơn để hỗ trợ cho đội phó người Anh.

Phải rất vất vả Quỷ đỏ mới leo lên được xếp thứ 5 thì nghịch cảnh lại ập đến trước thềm vòng 30 giải Ngoại hạng Anh này. Liệu tài thao lược của Người đặc biệt có thể giúp MU vượt khó hay họ sẽ trở lại với vị trí ‘chú Sáu’ đã quá quen thuộc?

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.