Quốc tế

M.U sẽ phục hưng sau khi giành League Cup?

01/03/2017, 07:20
image

Chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh (League Cup) M.U vừa có được chẳng thấm vào đâu so với lịch sử huy hoàng...

11

HLV Jose Mourinho sẽ đưa M.Utrở lại với địa vị vốn có

Chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh (League Cup) M.U vừa có được chẳng thấm vào đâu so với lịch sử huy hoàng của đội bóng này. Tuy nhiên, đây nhiều khả năng sẽ là điểm khởi đầu cho một hành trình mới đầy hi vọng của đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Tại Anh, Cúp Liên đoàn Anh hay còn gọi là League Cup chưa bao giờ được các đội bóng lớn coi trọng. M.U, Man City, Chelsea hay Arsenal vẫn luôn lấy League Cup và cả FA Cup làm nơi rèn luyện cho cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho đã có cách ứng xử rất khác với League Cup khi lên nắm quyền tại Old Trafford. Dù không phải trận nào nhà cầm quân này cũng tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng về cơ bản, “người đặc biệt” vẫn đảm bảo tính chiến đấu cho M.U, bất chấp việc đối thủ chỉ là những cái tên tí hon. Kết quả, M.U tiến một mạch tới trận chung kết và lên ngôi đầy thuyết phục khi đánh bại Southampton với tỉ số 3-2.

Chức vô địch League Cup mà M.U vừa có được chẳng thấm vào đâu so với lịch sử huy hoàng của đội bóng này. Tuy nhiên, với Jose Mourinho thì khác, nó nhiều khả năng là điểm khởi đầu để nhà cầm quân này phục hưng một đế chế hùng mạnh. Còn nhớ, 2005 - năm đầu tiên dẫn dắt Chelsea, HLV Mourinho cũng giành League Cup và sau đó, ông đã đưa The Blues trở thành một thế lực lớn cả trong lẫn ngoài biên giới nước Anh, dù trước đó đội chủ sân Stamford Bridge gần như khủng hoảng trong việc tìm hướng đi.

Thật trùng hợp, M.U cũng mất phương hướng trước khi Mourinho lên nắm quyền. Việc ngay lập tức đưa Quỷ đỏ vô địch Ngoại hạng Anh là điều gần như không tưởng. Sẽ chẳng có chiến công hiển hách nào được tạo ra nếu Mourinho bị sa thải ngay mùa đầu tiên làm việc. Đó là lý do tại sao cựu thuyền trưởng Chelsea lại dồn sức cho League Cup bởi ông hiểu rằng, mình, các cầu thủ và cả người hâm mộ cần một chiếc cúp để vững tin hơn vào tương lai.

Tất nhiên, toan tính chỉ là trên lý thuyết, thành công M.U có được còn phải nhờ vào tài điều binh khiển tướng của Mourinho. Từ một tập thể rời rạc, Quỷ đỏ giờ đã là một đội bóng giàu sức sống, luôn muốn chinh phục khó khăn với nhiều cá nhân biết cách tỏa sáng đúng lúc, những biểu hiện rất đặc trưng của các đội bóng từng qua tay vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Xem thêm video:

Mourinho và tầm nhìn thế kỷ

Sau khi bị Chelsea sa thải ở mùa giải năm ngoái, HLV Mourinho đã từ chối nhiều lời mời để chờ đợi lời đề nghị từ M.U. Ông cho biết, dẫn dắt Quỷ đỏ, theo bước chân của HLV huyền thoại Alex Ferguson là tâm nguyện của mình. Mourinho từng tiết lộ với một người bạn thân, ông không đến sân Old Trafford để giành một vài danh hiệu, ông đến cùng hoài bão đưa M.U trở lại hình ảnh thống trị quen thuộc, như Sir Alex đã từng làm.

Thời điểm này, còn quá sớm để khẳng định Mourinho sẽ thành công. Chỉ biết rằng, Quỷ đỏ dưới bài tay chèo lái của vị thuyền trưởng này vẫn đang đi đúng hướng. Ngay cả cựu tiền vệ Paul Scholes, người vốn có thành kiến với Mourinho cũng đã phải thừa nhận điều này. “Mourinho đang làm tốt công việc của mình. Đội bóng chưa hoàn hảo nhưng cách Mourinho và cầu thủ làm việc đem đến hi vọng lớn cho người hâm mộ”, Scholes nói trên BBC.

Trong khi đó, cây bút thể thao nổi tiếng của tờ Dailymail Ian Ladyman khẳng định, Mourinho đang có ý định xây dựng M.U thành đội bóng đủ sức cạnh tranh ngôi vương Ngoại hạng Anh trong khoảng 10 năm tới. Để làm được điều này, “người đặc biệt” phải sở hữu một đội hình trẻ trung và tài năng. Hiện trong tay ông có khá nhiều nhân tố phù hợp như: Martial, Lingaard, Pogba, De Gea, Rashford, Herrera nhưng chừng đó là chưa đủ.

Theo thông tin từ nhiều đầu báo tại Anh, Mourinho đã thuyết phục được BLĐ M.U chi khoảng 200 triệu bảng để mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017. Neymar của Barca, Antoine Griezmann đều nằm trong tầm ngắm của thuyền trưởng M.U. Điểm chung của cả hai là rất tài năng và quan trọng đều còn trẻ (25 tuổi). Bên cạnh đó, Mourinho cũng đang “xem giò” tiền vệ Franck Kessie đang đầu quân cho Atalanta (Italia). Cầu thủ này tuy mới 20 tuổi nhưng được ví như Yaya Toure mới nhờ khả năng càn lướt, nhãn quan tốt và thể lực dồi dào sẽ là sự thay thế lý tưởng cho Micheal Carrick đang trong những ngày tháng cuối cùng sự nghiệp đỉnh cao.

Cộng thêm việc HLV Mourinho đang được đề nghị ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm, có thể khẳng định, BLĐ M.U và nhà cầm quân này đang cùng nhìn về một hướng, nhằm phục hưng Quỷ đỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.