Quốc tế

M.U thắng đội nhược tiểu, van Gaal tạm "thoát nạn"

23/02/2016, 07:05

M.U đã giành thắng lợi 3-0 trước đội bóng hạng dưới Shrewsbury tại vòng 5 FA Cup.

m.u
M.U vượt qua Shrewsbury tại FA Cup

Trước chuyến làm khách trên sân Shrewsbury tại FA Cup, có thông tin khẳng định van Gaal sẽ lập tức bị sa thải nếu M.U nhận thất bại. Chính bởi vậy, nhà cầm quân người Hà Lan đã tung ra đội hình gần như tối ưu nhất.

Với đẳng cấp chênh lệch, Quỷ đỏ dễ dàng làm chủ thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ có điều, những pha tấn công của đội khách lại quá thiếu sự đột biến. Mãi tới phút 37, Smalling mới giúp M.U có bàn mở tỉ số bằng cú sút khá may mắn. Trước khi hiệp 1 khép lại, Mata đã nhân đôi cách biệt cho M.U với pha sút phạt hàng rào mẫu mực.

Bước sang hiệp 2, M.U vẫn là đội nắm giữ hoàn toàn thế chủ động. Đội khách dồn ép khiến Shrewsbury phải co cụm phòng ngự. Cuối cùng, điều gì cần đến cũng đã đến. Phút 61, Jesse Lingard dứt điểm gọn gàng nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U sau đường chuyền thông minh của Ander Herrera.

Thời gian còn lại, dù rất nỗ lực nhưng Shrewsbury Town không thể một lần chọc thủng lưới M.U dù là 1 lần và kết quả 3-0 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc. Như vậy, M.U đã giành vé vào tứ kết FA Cup và đối thủ tiếp theo của họ vào ngày 12/3 tới là West Ham.

Thắng lợi này cũng tạm thời giúp chiếc ghế của HLV van Gaal bớt lung lay sau chuỗi thành tích bết bát trước đó.

Chung cuộc: Shrewsbury 0-3 M.U

Bàn thắng: Smalling 37", Mata 45+2", Lingard 61"

Đội hình ra sân:

Shrewsbury Town: Leutwiler; Grandison, Whitbread, Knight Percival; Grimmer, Whalley, Black, Ogogo, Brown; Akpa Akpro, Mangan.

MU: Romero; Varela, Smalling, Blind, Borthwick-Jackson; Schneiderlin, Herrera; Memphis, Mata, Lingard; Martial.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.