Thể thao

M.U: Thắng to nhưng vẫn lo

15/09/2014, 15:15

Mặc dù đã có được thắng lợi tưng bừng trước QPR nhưng rõ ràng M.U chưa thể hiện được nhiều sự tích cực trong lối chơi.

Mặc dù đã có được thắng lợi tưng bừng trước QPR nhưng rõ ràng M.U chưa thể hiện được nhiều sự tích cực trong lối chơi.

Van Gaal vẫn còn nhiều việc cần làm với M.U
Van Gaal vẫn còn nhiều việc cần làm với M.U

Sau chiến thắng trước QPR, HLV van Gaal đã tự tin phát biểu rằng đây sẽ một khởi đầu mới của Quỷ đỏ. “Tôi đã nói với các cầu thủ, chúng tôi phải thực hiện một sự khởi đầu mới và hôm nay chúng tôi đã làm được. Tôi đã có trong tay một đội hình đủ mạnh để chinh chiến cả mùa giải. Chúng tôi ghi được 4 bàn thắng và tạo được nhiều cơ hội và tôi hài lòng với những gì các cầu thủ làm được”.

Van Gaal tất nhiên là người phấn khích nhất sau màn trình diễn của các học trò bởi trước trận đấu với QPR, nhà cầm quân người Hà Lan đã phải chịu quá nhiều sức ép. Tuy nhiên, xét một cách công bằng, chiến thắng 4-0 của Quỷ đỏ chắc chắn chưa phải là tất cả những gì HLV van Gaal mong đợi.

Thứ nhất, M.U trước QPR chỉ là đội bóng sở hữu cá nhân xuất sắc, cụ thể hơn là Di Maria chứ không phải tiến lên nhờ sức mạnh tập thể. Không ngoa khi khẳng định Di Maria làm niềm cảm hứng để Quỷ đỏ có được trận thắng đầu tiên của mùa giải. Ngoài cựu tiền vệ Real, các ngôi sao dù đã ghi bàn như Rooney, Mata, Herrera hay không ghi bàn như van Persie đều chưa thực sự để lại dấu ấn. Đặc biệt, Rooney – van Persie gần như mạnh ai người nấy chạy.

Ở giai đoạn giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, M.U dưới tay van Gaal đã chơi rất hay, các tuyến phối hợp nhịp nhàng, tấn công đa dạng với những pha đập nhả liên tục. Trong khi đó, đêm qua Quỷ đỏ lại chỉ biết tấn công ở hai cánh mà cũng chỉ có cánh trái với sự góp mặt của Di Maria mang lại hiệu quả.

Thứ hai, hệ thống phòng ngự 4 người (trước đó M.U chơi với 3 hậu vệ) của M.U vẫn chưa thể hiện sự chắc chắn cần thiết. Không ít lần trong cuộc đọ sức với QPR, bộ tứ vệ gồm Rafael, Evans, Rojo, Blackett để các chân sút kém tên tuổi bên phía đội khách có cơ hội thử thách De Gea và dù thủ thành này đã chơi tương đối tốt thì anh vẫn thể hiện sự lóng ngóng trong một số tình huống nhất định. Điển hình trong số đó là pha băng ra thiếu dứt khoát ở phút 31 suýt khiến Quỷ đỏ bị thủng lưới.

Nên nhớ rằng, QPR chỉ là một đội bóng làng nhàng với không nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình nên những ngôi sao đắt giá của M.U mới dễ dàng có được những bàn thắng. Nếu đụng độ phải đối thủ rắn mặt, Quỷ đỏ rất có thể sẽ phải hiện nguyên hình là đội bóng rời rạc.

May cho van Gaal là từ giờ cho đến trước cuộc đại chiến với Chelsea (26/10), M.U chỉ phải đụng độ những đối thủ dưới cơ như Leicester, West Ham, Everton hay West Brom. Như vậy, nhà cầm quân người Hà Lan sẽ có đủ thời gian để hoàn thiện bộ máy vừa mới lắp ráp của đội chủ sân Old Trafford.

Thanh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.