Thể thao

M.U thua sốc: Cái tát vào mặt Van Gaal

22/09/2014, 15:07

Mới chỉ cách đây một tuần, HLV van Gaal dõng dạc tuyên bố "Mùa giải của M.U giờ mới bắt đầu" sau chiến thắng 4-0 trước QPR.

Mới chỉ cách đây một tuần, HLV van Gaal dõng dạc tuyên bố “Mùa giải của M.U giờ mới bắt đầu” sau chiến thắng 4-0 trước QPR. Tuy nhiên, đêm qua nhà cầm quân người Hà Lan đã phải đón nhận một cái tát điếng người từ tân binh Leicester.

HLV van Gaal nhận thêm một thất bại bẽ mặt
HLV van Gaal nhận thêm một thất bại bẽ mặt

12 năm qua, Leicester chưa biết mùi chiến thắng trước M.U. 22 năm qua, M.U chưa thua bất kỳ trận đấu nào sau khi dẫn trước với cách biệt hai bàn. Sau 5 vòng đấu, Quỷ đỏ mới chỉ có được 5 điểm. Tất cả những dẫn chứng trên cho thấy trận thua của M.U trước Leicester là khó có thể chấp nhận. Mới chỉ cách đây một tuần, HLV van Gaal dõng dạc tuyên bố “Mùa giải của M.U giờ mới bắt đầu” sau chiến thắng 4-0 trước QPR. Tuy nhiên, đêm qua nhà cầm quân người Hà Lan đã phải đón nhận một cái tát điếng người.

Ở trận đấu trên sân King Power, hàng công gồm những Falcao, Di Maria, van Persie, Rooney đã chứng tỏ được giá trị của mình khi ghi dấu ấn ở cả ba bàn thắng của Quỷ đỏ. Tất nhiên, khi đã dẫn trước tới 3-1, rất nhiều Manucians bắt đầu nghĩ về một chiến thắng tưng bừng cho đội nhà nhưng việc tạo ra thành quả và bảo vệ thành quả lại là vấn đề nan giải với M.U.

Tuyến giữa M.U trong trận đấu đêm qua đã chơi cực tệ. Khi M.U có được thế trận tốt, hàng tiền vệ không thể tạo ra những đường chuyền đột biến cho các tiền đạo phía trên. Còn khi Quỷ đỏ để mất thế trận, vai trò của hàng tiền vệ lại càng mờ nhạt nhất là trong vai trò đánh chặn từ xa. Chính bởi vậy, hàng thủ vốn không được đánh giá cao của M.U đã phải đối mặt với nhiều hiểm họa và những bàn thua liên tiếp cũng là hệ quả tất yếu.

Đáng nói hơn, HLV van Gaal đã không có được những sự điều chỉnh hợp lý trong thời điểm quỷ đỏ đánh mất thế trận, cụ thể là khi Leicester liên tiếp có được hai bàn thắng để san bằng cách biệt. Thay vì tăng cường thêm cầu thủ để giành lại khu trung tuyến, nhà cầm quân người Hà Lan lại tung vào sân Mata, Januzaj vốn chỉ quen tấn công.

Trong hệ thống chiến thuật của Quỷ đỏ, chỉ có Blind làm nhiệm vụ dọn dẹp trước hàng thủ và một mình cựu tiền vệ Ajax không thể ngăn chặn những đường tấn công từ nhiều hướng của Leicester. Bộ tứ vệ của M.U cũng có một ngày chơi dưới sức khi liên tục bỏ vị trí hoặc phạm lỗi mạo hiểm trong vòng cấm.

Trên tất cả, có vẻ như cái uy ông lớn đã không còn đồng hành cùng M.U. Điều gì khiến một đội bóng tí hon mới chân ướt chân ráo lên hạng đám đá sòng phẳng với Quỷ đỏ, đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Sau sự ra đi của Sir Alex cùng thất bại ở mùa giải trước, giờ đây M.U không còn là một con “ngáo ộp” ở giải Ngoại hạng Anh và chắc chắn sẽ còn nhiều đội bóng học tập Leicester trong thời gian tới.

Phương Linh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.