Bên lề

M.U trả giá vì hiếu thắng

20/04/2015, 13:08

Tại vòng đấu thứ 33 Premier League, M.U đã phải nhận thất bại 1-0 trước Chelsea tại Stamford Bridge.

 

75226906-mu-giau
 

Tại vòng đấu thứ 33 Premier League, M.U đã phải nhận thất bại 1-0 trước Chelsea tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, công bằng mà nói, Quỷ đỏ xứng đáng nhận được ít nhất một điểm với những gì đã trình diễn trước đội đầu bảng.

Dù không có được lực lượng mạnh nhất, các học trò của HLV van Gaal vẫn kiểm soát thế trận rất tốt với hơn 70% thời lượng bóng trong chân và khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn. M.U ở Stamford Bridge vẫn chơi đầy sức sống và nhiệt huyết nhưng dường như đội bóng áo đỏ đã quá háo thắng nên phải nhận thất bại.

Với việc thiếu vắng Carrick và Blind ở tuyến giữa, HLV van Gaal buộc lòng phải để Rooney chơi lùi sâu như một tiền vệ sáng tạo. Trên hàng công, Falcao được đá chính nhưng đó là biện pháp mang tính tình thế bởi nhà cầm quân người Hà Lan không còn sự lựa chọn nào khác. Đáng ra, với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng như vậy, M.U nên chơi thận trọng trước đội chủ nhà vốn nổi tiếng mưu mẹo. HLV van Gaal thừa hiểu Chelsea chơi phòng ngự phản công tốt ra sao. Các cầu thủ M.U cũng hiểu nhưng họ vẫn lao lên phía trước.

Trong ngày “cây sào” Fellaini bị Zouma theo như hình với bóng, Rooney không có không gian để thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình, Falcao thì tồn tại cũng như không, M.U tất nhiên tỏ ra thiếu ý tưởng trong những pha tấn công. Thế nhưng, chẳng có sự thay đổi nào và Quỷ đỏ đá như thể sút bóng vào một bức tường để rồi bị bật ngược trở lại.

Sẽ là khôn ngoan hơn nếu M.U chọn cách đá chậm chắc và cò cưa cùng Chelsea. Đây là điều Mourinho không mong muốn bởi sức tấn công của The Blues cũng chẳng lấy gì làm mạnh mẽ khi phải đưa ra sân một Drogba chỉ còn là cái bóng vật vờ. Thế nhưng, Quỷ đỏ lại bị cuốn vào toan tính của Mourinho và thất bại là điều dễ hiểu. Có nhiều cách giải thích cho chiến thuật mà M.U lựa chọn để đối đầu với Chelsea nhưng xem ra sự thiếu thắng và mong muốn khẳng định mình là hợp lý hơn cả.

Sau một giai đoạn bết bát tưởng chừng không thể đứng dậy, M.U bỗng trở lại đầy mạnh mẽ cùng lối chơi sắc nét, giàu sức sống. Những chiến thắng trước những đội bóng lớn Tottenham, Liverpool và Man City là minh chứng rõ nhất cho sự hồi sinh của Quỷ đỏ. Hơn lúc nào hết,  thầy trò van Gaal muốn đánh bại Chelsea để khẳng định sức mạnh của bản thân. Chính điều này đã thúc đẩy M.U chơi một canh bạc mạo hiểm trước “tay cờ bạc” lọc lõi Mourinho.

Việc thắng hay thua Chelsea không ảnh hưởng quá nhiều tới thứ hạng của M.U có lẽ cũng là một nhân tố khiến M.U quyết định chơi tất tay với Chelsea. Điều đáng ngại lúc này là liệu sau thất bại ở Stamford Bridge, Quỷ đó có còn duy trì được sự hưng phấn để tiếp tục cuộc đua top 4 với Man City và Arsenal.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.