Thể thao

M.U: Trên đôi vai ‘ông lão’ Ibra, của Mourinho và tất cả

17/02/2017, 15:14

M.U dù vẫn sống trên "hơi thở" của Ibra nhưng đã trở thành một đội bóng mang dấu ấn rõ nét của Mourinho.

MU-Ibra
M.U của Mourinho đã lấy lại hình ảnh của một đội bóng được "vạn người mê"

Đó là một Quỷ đỏ mà mọi người vẫn thấy kể từ đầu mùa giải: thường được cứu rỗi bởi những khoảnh khắc tỏa sáng của Ibra nhưng đội bóng ấy đã mang những nét đặc trưng của Mourinho và được các cổ động viên thích thú đón nhận.

Từ cú hat-trick của Ibra…

Chẳng có gì đặc biệt trong cú hat-trick mà Ibra lập được tại Old Trafford rạng sáng nay cả: một quả đá phạt mang dấu ấn của thần may mắn, một pha đệm bóng cận thành đơn giản và một bàn thắng trên chấm penalty.

Nhưng chỉ bằng cách đó, Ibra đã hoàn thành cú hat-trick lần thứ 17 trong sự nghiệp của mình và là cú hat-trick đầu tiên của anh trong màu áo Quỷ đỏ. Và nếu tính rộng hơn, Ibra đã ghi được 23 bàn thắng trên mọi đấu trường cho M.U tính đến thời điểm hiện tại, ở tuổi 35.

Không một cầu thủ nào giàu ảnh hưởng tới M.U trong mùa giải đầu tiên của Mourinho như Ibra. Chỉ trong 17 trận gần nhất, Ibra đã tham gia vào tới 18 bàn thắng của Quỷ đỏ, bao gồm 12 lần trực tiếp lập công và 6 pha kiến tạo.

Gần 2 tuần trước, Ibra trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất cán mốc 15 bàn tại giải Ngoại hạng Anh: 35 tuổi và 125 ngày. 10 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Ibra đóng góp 7 bàn thắng, 4 đường kiến tạo.

Ibra-MU
Ibra đã làm được những điều không thể tin nổi ở tuổi 35

Anh mang về 1 điểm quý giá trước Liverpool. Anh đè bẹp Sunderland (1 bàn thắng, 2 kiến tạo và M.U thắng 3-0). Anh nhấn chìm mọi nỗ lực của West Ham. Và rạng sáng nay, anh một tay hạ gục Saint-Etienne

Rất nhiều lần, MU được cứu rỗi bởi đôi chân, cái đầu và những pha bóng đẳng cấp của Ibra. Anh cập bến Old Trafford cũng chỉ vì muốn tái ngộ Mourinho và “nguyện chết” vì ông thày cũ người Bồ một lần nữa. Chẳng còn ai dám bảo Ibra là kẻ huênh hoang sau những gì anh đã thể hiện kể từ đầu mùa giải.

… đến đội bóng của Mourinho và mọi người

Cho đến thời điểm này, M.U đã thực sự là một đội bóng của Mourinho. Tập thể ấy đã thầm nhuần tới tận “chân tơ, kẽ tóc” triết lý của Mourinho: đặc biệt coi trọng phòng ngự và muốn thắng thì trước tiên phải không thua.

Bởi màn so tài với Saint-Etienne vừa rồi đã là trận thứ 3 liên tiếp M.U không để thủng lưới ở đấu trường châu Âu, thành tích chưa bao giờ họ đạt được kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Đó cũng là trận thứ 5 liên tiếp Quỷ đỏ giữ sạch mành lưới trên mọi đấu trường.

M.U hiện nguyên hình là đội bóng rất khó bị đánh bại. Họ mới chỉ thua 1 trận duy nhất (và cũng là thất bại “oan uổng” trước Hull City ở lượt về bán kết EFL Cup). Còn tính riêng ở giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Quỷ đỏ đang là CLB có chuỗi trận bất bại dài nhất so với tất cả: 16 trận.

MU-Mourinho
M.U trở thành một tập thể rất khó bị đánh bại ở thời điểm này

Đấy là một M.U đúng “chất” Mourinho nhưng cũng là đội bóng mà người hâm mộ mong muốn được thấy. Bởi không chỉ mạnh mẽ, chắc chắn trong phòng ngự, họ còn cho thấy sự lỳ lợm, chiến đấu tới những phút cuối cùng và tấn công đẹp mắt như truyền thống của CLB nói chung và dưới thời Sir Alex nói riêng.

3 trận gần nhất, M.U ghi tới 8 bàn thắng. Họ cũng là đội dẫn đầu Premier League về số pha dứt điểm trung bình trong 1 trận đấu: 17.2 pha điểm/trận và sánh ngang với những hàng công mạnh nhất châu Âu mùa này như Napoli, Real Madrid, Inter Milan hay AS Roma.

Mourinho đang tự thay đổi bản thân theo hướng tích cực để truyền tải “đặc sản” phòng ngự của mình vào M.U cũng như duy trì những tinh hoa tấn công của đội bóng. Đó là một tập thể mà tất cả những người yêu mến nửa đỏ thành Manchester đều muốn thấy lúc này.

Bởi vậy, ngay cả một cựu danh thủ nổi tiếng khó tính như Paul Scholes, người từng chỉ trích M.U và Mourinho rất gay gắt thời gian trước cũng khẳng định: Quỷ đỏ đủ phẩm chất và sức mạnh để vô địch Europa League cũng như kết thúc mùa giải 2016/17 trong Top 4 của Premier League.

img

Tin nóng bóng đá sáng 14/2: M.U theo sát "máy dội bom" của Torino

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.