Quốc tế

M.U: Trong rủi có may

07/08/2014, 17:11

Mùa giải năm ngoái, UEFA đã chi tới 900 triệu euro để chia cho 32 đội bóng tham dự Champions League.


Nhìn vào những con số này, chắc hẳn BLĐ M.U sẽ không khỏi suýt xoa tiếc nuối bởi với khả năng phủ sóng của mình, M.U chắc chắn sẽ kiếm bộn tiền nếu được dự Champions League. Ngay cả đến sân chơi hạng 2 Europa League, Quỷ đỏ cũng không đủ điều kiện tham dự và nhẩm qua cũng đoán được đội chủ sân Old Trafford sẽ mất một khoản thu không nhỏ.


Chẳng những vậy, việc vắng mặt tại đấu trường danh giá nhất trời Âu cũng đã khiến những ngôi sao lớn không quá mặn mà với việc chuyển tới Old Trafford. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Quỷ đỏ nhắm tới hàng loạt những cái tên đẳng cấp như Fabregas, Reus, Hummels, Di Maria, Kroos. Tuy vậy, cho đến thời điểm hiện tại không có bất kỳ bản hợp đồng lớn nào cập bến M.U. Lý do rất đơn giản là bởi nếu gia nhập đội bóng thành Manchester, họ sẽ không được “vùng vẫy” ở Champions League.


Thế nhưng, nếu xét ở một khía cạnh khác, đây lại chính là may mắn cho M.U mà đặc biệt là Van Gaal. Việc chỉ có được hai chữ ký đáng kể từ đầu mùa hè là Herrera và Luke Shaw trong khi một loạt cái tên cũ không đáp ứng được yêu cầu đang khiến đội hình Quỷ đỏ trở nên mong manh. Chính bởi vậy, nếu phải căng sức chiến đấu ở nhiều đấu trường khác nhau, M.U sẽ khó có thể tạo ra sự đột biến.


Champions League là một giải đấu cực kỳ khắc nghiệt, đòi hỏi những đội bóng tham dự phải sở hữu đội hình gồm cả chiều sâu và chất lượng. Trong khi đó, dưới quyền HLV Van Gaal chỉ có hai cái tên ở đẳng cấp thế giới là Rooney và van Persie. Bộ đôi tân binh Luke Shaw và Herrera được kỳ vọng rất nhiều nhưng mới chỉ dừng lại ở mức độ tiềm năng. Thêm vào việc tuyến giữa thiếu một người kiến thiết và hàng thủ mỏng sau sự ra đi của Vidic cũng như Rio Ferdinand sẽ khiến Van Gaal đau đầu với bài toán nhân sự nếu phải chinh chiến cùng lúc trên nhiều mặt trận.


Trong nhóm “ngũ đại gia Premier League” chỉ có M.U là không phải căng sức tại Champions League và đây cũng là lợi thế cực lớn cho Van Gaal cùng các họ trò trong cuộc đua tới ngôi vô địch khi mà lực lượng của Quỷ đỏ thuộc loại mỏng nhất. Việc chỉ phải chèo lái con thuyền M.U ở các giải quốc nội sẽ giúp cựu HLV Bayern giảm đi cả tấn áp lực.

Thanh Hà
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.