Quốc tế

M.U tươi mới nhờ "bộ tứ huyền ảo"

07/04/2014, 16:17

"Cái khó ló cái khôn", trong bối cảnh khó khăn đặc biệt khi bộ đôi Robin van Persie - Wayne Rooney vắng mặt bởi chấn thương, ông thầy David Moyes đã bất ngờ sử dụng ...


Chicharito được xếp đá mũi nhọn duy nhất, đã quần cho “Chích chòe vùng Đông Bắc” tơi tả với lối đá tốc độ và ít chạm. Ba tiền vệ tấn công án ngữ ngay sau lưng tiền đạo người Mexico - Mata, Kagawa và Januzaj - dường như đã “thoát xác” với lối đá khỏe khoắn, tràn đầy khí thế.


Kagawa tái hiện hình ảnh nhanh nhẹn khi còn đá cho Dortmund ở Đức còn Januzaj cho thấy tại sao giới chuyên môn đánh giá anh là cầu thủ trẻ tiềm năng nhất thế giới hiện nay. Đặc biệt hơn cả là màn trình diễn chói sáng của Mata. Tiền vệ dẫn dắt lối chơi người Tây Ban Nha. Thành tích ghi hai bàn thắng, kiến tạo một đường chuyền cho đồng đội ghi bàn chưa đủ lột tả tầm ảnh hưởng của Mata đến lối chơi của M.U trong chiến thắng 4 sao tại sân Saint James’ Park.


Trận thua nhục nhã 0-3 trước Man City hóa ra không phải là dấu chấm hết cho thầy trò HLV David Moyes ở mùa bóng này. Red Devils đã đứng dậy mạnh mẽ bằng chuỗi thành tích ấn tượng: Thắng giòn giã Aston Villa 4-1, hòa oanh liệt Bayern Munich 1-1 và đè bẹp Newcastle 4-0.


Bị dồn vào chân tường, M.U đã cho thấy… tự ái của một đội bóng lớn. Nếu duy trì được phong độ này từ nay đến hết mùa giải, David Moyes sẽ giữ được ghế và M.U hứa hẹn sẽ không còn là đối thủ… ưa thích của các đối thủ từ những mùa sau. 


Ai cũng hiểu giai đoạn đội quân của Sir Alex Ferguson “làm mưa làm gió” tại Anh và châu Âu đã qua đi không bao giờ trở lại. Dù vậy, ít nhất đàn em David Moyes cũng phải thể hiện khí chất kiên cường của đàn ông Scotland. “Hùm chết để da”.

Liên Nhi
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.