Bình luận

MU và chuyện nhà dột từ nóc

12/11/2020, 06:30

Old Trafford đang “dột từ nóc” và nếu muốn giải quyết mọi rắc rối đương nhiên phải bắt đầu từ... nóc.

img
HLV Ole Solskjaer

Những ngày qua, báo giới xứ sương mù liên tục loan tin HLV Pochettino đang được nhắm tới để thay cho HLV Ole Solskjaer sau chuỗi thành tích bết bát của đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Dù mới có chiến thắng 3 - 1 trên sân của Everton nhưng tính đến trước loạt trận cuối tuần qua, MU đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng (đứng thứ 15).

Giữa tuần trước, Quỷ đỏ cũng mới thua muối mặt trước đội bóng hạt tiêu Istanbul tại Champions League. Rõ ràng những kết quả đó không tương xứng với vị thế và danh tiếng của một đội bóng lớn.

Công bằng mà nói, việc Quỷ đỏ trình diễn bộ mặt đáng thất vọng thuộc về trách nhiệm của HLV Solskjaer.

Nhà cầm quân người Na Uy không tạo ra được bất kỳ dấu ấn chiến thuật nào kể từ khi dẫn dắt MU ở mùa giải năm ngoái. Sau hiệu ứng thay tướng, đoàn quân dưới quyền Solskjaer ngay lập tức trở về với hình hài một đội bóng nhợt nhạt, yếu đuối và quá dễ tổn thương.

Đứng trên luận điểm này, việc lãnh đạo MU nhắm tới HLV Pochettino là tin vui với CĐV Quỷ đỏ. Bởi lẽ, vị thuyền trưởng người Argentina từng có công lớn đưa Tottenham từ một đội bóng trung bình khá trở thành tập thể có sức cạnh tranh ngang ngửa với nhiều đại gia xứ sương mù.

Dù chưa thể vô địch nhưng lối chơi khoáng đạt, giàu sức sống mà Spurs thể hiện dưới thời ông nắm quyền đủ để thuyết phục lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford.

Tuy nhiên, liệu ai dám đảm bảo Quỷ đỏ sẽ đổi vận khi thay Solskjaer bằng Pochettino? Nhà cầm quân Na Uy có thể không tài năng nhưng Louis van Gaal và Jose Mourinho thì sao? Cả hai đều là HLV hàng đầu thế giới và cùng chịu cảnh ra đi không kèn không trống. Vấn đề ở sân Old Trafford không đơn thuần nằm ở băng ghế huấn luyện mà nằm ở thượng tầng.

Nói nôm na, Old Trafford đang “dột từ nóc” và nếu muốn giải quyết mọi rắc rối đương nhiên phải bắt đầu từ nóc. Trong những năm qua, Phó chủ tịch Ed Woodward, người thay nhà Glazer điều hành MU để lại nhiều dấu hỏi, đặc biệt trong công tác chuyển nhượng. Đội bóng áo đỏ thành Manchester mua rất nhiều cầu thủ nhưng hiệu quả cực hạn chế, tiêu biểu như bản hợp đồng gần 100 triệu euro Paul Pogba.

Woodward mới là người có tiếng nói quyết định trong các thương vụ tuyển quân và tiếng nói của các HLV trở nên yếu ớt, bao gồm cả Jose Mourinho. Người hâm mộ dường như cũng hiểu được những câu chuyện hậu trường nên đã có nhiều ý kiến yêu cầu Woodward và thậm chí cả nhà Glazer phải ra đi.

MU đúng là cần một cuộc cách mạng, tái cơ cấu mạnh mẽ nhưng cuộc cách mạng này phải bắt đầu từ thượng tầng, nơi khởi nguồn cho những ngày đau khổ của MU thời hậu Sir Alex. Nếu không, Quỷ đỏ vẫn chỉ còn là cái bóng của thời hoàng kim.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.