Bình luận

MU và giá trị của sự ngây thơ

19/01/2021, 06:30

Cách chơi của MU rất hồn nhiên, thiếu chiều sâu và kém ổn định nhưng đang là điểm mạnh của đoàn quân áo đỏ thành Manchester.

img

MU đang đứng đầu Ngoại hạng Anh

Ngoại hạng Anh đang chứng kiến bất ngờ lớn khi CLB MU dẫn đầu bảng xếp hạng. Tại sao nói đây là một bất ngờ? Đơn giản, Quỷ đỏ không được đánh giá quá cao trước khi mùa giải khởi tranh và cũng chơi khá phập phù giai đoạn đầu mùa. Vậy đâu là nguyên nhân giúp đội bóng áo đỏ lột xác?

Tài năng của HLV Ole Solskjaer? Chắc chắn không, bởi nhà cầm quân này chẳng thể bỗng dưng lột xác trở thành vị thuyền trưởng tài ba. Nghe thì có vẻ nực cười nhưng lại vô cùng hợp lý, đội chủ sân Old Trafford lên “đỉnh” Ngoại hạng Anh nhờ sự… ngây thơ.

Dưới thời HLV Solskjaer, MU chưa bao giờ được đánh giá cao về mặt lối chơi. Theo một chuyên gia Anh, cách chơi của MU rất hồn nhiên, thiếu chiều sâu và kém ổn định. Có trận đội bóng này chơi hay nhưng cũng có trận chơi rất dở, dở tới mức khiến người xem cảm thấy khó chịu.

Ấy vậy mà cái hồn nhiên đó lại đang là điểm mạnh của đoàn quân áo đỏ thành Manchester. Các đội bóng lớn, đặc biệt là Man City, Liverpool đều chú trọng vào sự tinh chỉnh trong lối chơi, tức mọi sự vận hành đều cần đảm bảo tính nhịp nhàng, ăn khớp.

Tuy nhiên, trong thời điểm có quá nhiều biến động do dịch Covid-19, việc tính toán đôi lúc mang đến hiệu quả ngược. Các thành tố tạo nên lối chơi vốn liên quan chặt chẽ tới nhau, chỉ cần một vài sơ sót nhỏ sẽ ảnh hưởng tới cả bộ máy. Hiểu theo nghĩa khác, đội bóng càng tinh chỉnh, càng hoàn hảo khi gặp tác động sẽ dễ vấp ngã.

Ngược lại, ở MU, mọi thứ đi theo chủ nghĩa tự nhiên, kết quả của đội bóng đa phần được định đoạt bởi phong độ các cầu thủ trụ cột. Đương nhiên những tác động từ bên ngoài không dễ làm khó một tập thể như vậy.

Nhưng nói đi cũng cần nói lại, MU có thể dẫn đầu Ngoại hạng Anh, có thể tạo ra bất ngờ thú vị trong một giai đoạn nhất định nhưng việc không được tổ chức tốt khó giúp đội bóng này duy trì phong độ cao trong thời gian dài. Không sớm thì muộn, Quỷ đỏ sẽ trả lại vị trí vốn chưa thuộc về mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.