Bóng đá

MU và Man City sẽ đua song mã tại Ngoại hạng Anh?

11/08/2021, 06:30

Man City và MU là hai đội bóng được đánh giá cao nhất trước thềm mùa giải Ngoại hạng Anh 2021-2022.

Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022 chưa khai màn nhưng tới lúc này ít nhiều người hâm mộ cũng đã hình dung được phần nào về cuộc đua vô địch. Vai chính khả năng cao vẫn thuộc về hai đội bóng thành Manchester.

img

MU (áo đỏ) và Man City được đánh giá cao trước thềm mùa giải mới. Ảnh: Getty

Điểm mặt ứng viên vô địch

Ngày 14/8, giải Ngoại hạng Anh mùa 2021 - 2022 sẽ chính thức lăn bánh. Như thường lệ, cuộc đua ở top đầu nhận được nhiều sự chú ý của báo giới cũng như người hâm mộ.

Các nhà cái đặt cửa vô địch Man City cao nhất với tỷ lệ đặt 6 ăn 4 trong khi của Chelsea và Liverpool là đặt 1 ăn 5. Thấp hơn đôi chút, tỷ lệ của MU là đặt 1 ăn 8 còn Tottenham đặt 1 ăn 40; Arsenal và Leicester City cùng đặt 1 ăn 50.

Nhìn vào tỷ lệ này, dễ dàng nhận thấy Man City được đánh giá rất cao trước thềm mùa giải mới. Cũng dễ hiểu bởi HLV Pep Guardiola sở hữu một đội hình đồng đều, chất lượng và đa phần đã chơi bóng cùng nhau ít nhất 2 tới 3 mùa giải.

Mới nhất, đội chủ sân Etihad đã đưa về tiền vệ Jack Grealish, cầu thủ sáng tạo hàng đầu Ngoại hạng Anh. Sự góp mặt của Grealish chắc chắn giúp sức mạnh của Man xanh tăng lên đáng kể.

Nhóm có khả năng lớn thách thức Man xanh sẽ gồm: Chelsea, Liverpool và MU. Thực tế, đây cũng là bốn cái tên có thực lực mạnh nhất, giàu tham vọng nhất giải.

Tuy nhiên, Liverpool đang thất thế trước khi bước vào cuộc đua khi không có được những sự bổ sung chất lượng.

Đội hình The Kop thiếu chiều sâu khi thiếu một tiền vệ làm bóng chất lượng và một trung vệ đẳng cấp để đá cặp cùng van Dijk. Mùa trước, HLV Jurgen Klopp đưa Thiago về nhưng tiền vệ Tây Ban Nha không được sử dụng nhiều.

Liverpool cũng vừa bổ sung Ibrahima Konate từ RB Leipzig với giá 45 triệu euro nhưng hậu vệ người Pháp mới 22 tuổi và chỉ sắm vai dự bị tại đội bóng Đức.

Thế nên, thương vụ này giống như bước chuẩn bị cho tương lai. Về cơ bản, nhân sự của Liverpool không có sức bật so với mùa giải năm ngoái.

Chelsea gần như đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Romelu Lukaku nhưng hiệu quả của thương vụ này còn là dấu hỏi. Trong quá khứ, tiền đạo người Bỉ từng chơi không thành công trong màu áo The Blues lẫn MU và phải dạt sang Inter Milan.

Dù thể hiện phong độ ấn tượng tại Serie A (ghi tổng cộng 47 bàn) nhưng mức độ cạnh tranh ở hai giải đấu và tính chất hoàn toàn khác biệt. Timor Werner từng chơi rất hay ở Bundesliga nhưng khi khoác áo Chelsea cũng thể hiện khá mờ nhạt.

Trong khi đó, MU đã bổ sung hai nhân tố đẳng cấp là tiền vệ công Jadon Sancho và trung vệ Raphael Varane. Cộng thêm đội ngũ nhân sự cũ vẫn còn nhiều cái tên chất lượng như: Bruno Fernandes, Paul Pogba, Harry Maguire, Edinson Cavani…, Quỷ đỏ rõ ràng mang dáng dấp của một kẻ thách thức ngôi vương.

Sẽ là cuộc đua của thành Manchester?

Từ những phân tích trên, về mặt lý thuyết, rõ ràng hai đội bóng thành Manchester đang chiếm ưu thế trước giờ bóng lăn. Tờ CBS cho rằng, sự ổn định cùng chiều sâu lực lượng là điều Man City và MU tỏ ra nhỉnh hơn các đối thủ.

“Man City không cần nói quá nhiều, họ được vận hành theo một hệ thống hoàn hảo, rất ít sai số. Việc họ lên ngôi vô địch và hơn đội về nhì (MU) tới 12 điểm ở mùa giải năm ngoái đã cho thấy điều đó. MU đang dần hoàn thiện dưới thời HLV Ole Solskjaer. Dường như nhà cầm quân này đã tạo ra được một đội bóng theo đúng ý mình. Cách đây ít ngày, họ không mấy khó khăn để đánh bại Everton tới 4-0 dù không tung ra những quân bài tốt nhất”, tờ CBS nêu quan điểm.

Cũng theo CBS, Liverpool có thể gây khó khăn cho MU, Man City nhưng chắc chắn đội bóng này không thể chạy đua đường dài bởi nhân sự mỏng, thiếu hụt nhiều vị trí, nhất là ở tuyến giữa. Những gì tốt nhất của họ đã để lại phía sau khi vô địch Champions League và Ngoại hạng Anh.

Vấn đề tương tự xảy ra với Chelsea, nhìn bề ngoài họ đang rất mạnh nhưng khi hiệu ứng thay HLV không còn, đội bóng này khó duy trì phong độ tốt xuyên suốt mùa giải.

HLV Tuchel cũng không phải mẫu nhà cầm quân giỏi trong việc xoay xở nhân sự. Ở giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, khi lên nắm quyền, ông Tuchel gần như chỉ sử dụng một đội hình.

Chuyên gia Tony Gale của Sky Sports cũng đánh giá cao MU và Man City trong cuộc đua vô địch nhưng chỉ ra những điểm hạn chế của hai đội bóng thành Manchester. Theo ông Tony, Man City thiếu một tiền đạo đẳng cấp.

“Mùa giải vừa qua, họ đã chơi tốt dù không cần tiền đạo cắm (Aguero thường xuyên chấn thương) nhưng rõ ràng chúng ta thấy nhiều thời điểm họ gặp bế tắc, nhất là trước các đối thủ phòng ngự chủ động, có chiều sâu. Trong ít ngày còn lại của thị trường chuyển nhượng, nếu Man City không chiêu mộ được Harry Kane, chắc chắn con đường bảo vệ chức vô địch của họ sẽ rất chông gai”, Tony phân tích.

Về phía MU, Tony cho rằng vấn đề nằm ở hàng thủ khi đội bóng áo đỏ tỏ ra dễ bị đối phương chọc thủng lưới. Varane là sự bổ sung lý tưởng nhưng việc cầu thủ người Pháp có kết hợp được với Maguire hay không lại là chuyện khác. “Chỉ cần gia cố được tuyến dưới, MU sẽ rất khó bị đánh bại”, Tony nêu ý kiến.

Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

- 02h00 ngày 14/8: Brentford vs Arsenal.
- 18h30 ngày 14/8: MU vs Leeds.
- 21h00 ngày 14/8: Burnley vs Brighton.
- 21h00 ngày 14/8: Chelsea vs Crystal Palace.
- 21h00 ngày 14/8: Everton vs Southampton.
- 21h00 ngày 14/8: Leicester City vs Wolverhampton.
- 21h00 ngày 14/8: Watford vs Aston Villa.
- 23h30 ngày 14/8: Norwich vs Liverpool.
- 20h00 ngày 15/8: Newcastle vs West Ham.
- 22h30 ngày 15/8: Tottenham vs Man City.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.