Quốc tế

MU "vô đối" Ngoại hạng Anh dù Man City vô địch

12/05/2018, 16:29
image

Man City đã lên ngôi vô địch Premier League mùa này nhưng họ vẫn xếp sau MU về tiền thưởng.

pogba-cele

MU vô đối Ngoại hạng Anh dù Man City vô địch

Ngày mai 13/5, vòng đấu cuối cùng giải Ngoại hạng Anh mùa 2017/18 sẽ diễn ra. Tuy nhiên trước đó, Man City đã lên ngôi vô địch sớm 4 vòng đấu trong khi MU cũng chắc chắn giành được vị trí thứ hai.

Theo tờ Daily Mail, mặc dù chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 Premier League nhưng MU mới là đội nhận được nhiều tiền thưởng nhất Premier League mùa này. Tổng cộng, Quỷ đỏ nhận được 148,91 triệu bảng trong khi con số này của Man City chỉ là 147,43 triệu bảng.

Theo quy định của Ban tổ chức Premier League, mỗi CLB tham dự giải đấu sẽ nhận được khoản thưởng cứng là 79,15 triệu bảng. Các đội cũng sẽ nhận được số tiền thưởng tương ứng với vị trí của mình trên bảng xếp hạng cuối mùa giải.

Mỗi vị trí trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sẽ nhận số tiền hơn kém nhau 1,14 triệu bảng cho khoản thưởng này. Do vậy, MU nhận được 36,86 triệu bảng , chỉ chỉ kém Man City (38,8 triệu bảng) từ tiền thưởng thành tích.

Trong khi đó MU nhận được nhiều hơn Man City về tiền bản quyền truyền hình. Quỷ đỏ được quay trực tiếp 28 trận trong mùa này, nhiều nhất Premier League. Do đó, họ được chia tới 32,9 triệu bảng.

Mùa này, nhà vô địch Man City chỉ được quay 25 trận và nhận được 29,48 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.