Thể thao

M.U - West Ham (21h 27/9): Nín thở với hàng thủ

27/09/2014, 10:22

Có lẽ chưa bao giờ người hâm mộ M.U lại thấy đội bóng con cưng của mình mong manh và dễ bị bắt nạt đến vậy.

Có lẽ chưa bao giờ người hâm mộ M.U lại thấy đội bóng con cưng của mình mong manh và dễ bị bắt nạt đến vậy.

M.U liệu có vượt qua được cơn bĩ cực hiện tại?
M.U liệu có vượt qua được cơn bĩ cực hiện tại?

Cuối tuần trước, dù đã dẫn trước Leicester tới 3-1 nhưng cuối cùng M.U vẫn bị tân binh này lội ngược dòng thắng ngược với tỉ số 5-3. Đây có lẽ là trận đấu lột tả được chân thực nhất bộ mặt của M.U kể từ đầu mùa giải khi hàng công chơi tốt nhưng hàng thủ lại trở thành tử huyệt. Bên cạnh đó là một Quỷ đỏ thiếu bản lĩnh và thường để các đối thủ át vía.

Ngay bản thân HLV van Gaal chắc chắn cũng không ngờ hàng phòng ngự của mình lại chơi tệ đến mức như vậy. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhà cầm quân người Hà Lan đã  không kịp đưa về một trung vệ đẳng cấp để lấp vào khoảng trống mà Vidic để lại và giờ đây Quỷ đỏ đang phải trả giá cho điều này.

Tuy nhiên, đó chưa phải là điều tồi tệ nhất mà đội chủ sân Old Trafford phải đón nhận. Vốn đã rất mong manh nay tấm lá chắn của M.U còn bị thủng lỗ chỗ khi Phil Jones và Jonny Evans dính chấn thương, Blackett bị treo giò và Smalling vừa mới ra viện. Điều này có nghĩa trong tay HLV van Gaal đã không còn một trung vệ nào lành lặn.

Trước trận đấu với West Ham, nhà cầm quân người Hà Lan đã loại bỏ phương án kéo Blind từ hàng tiền vệ xuống đá trung vệ. Thay vào đó, cựu thuyền trưởng Bayern triệu tập hai cầu thủ ở đội trẻ là Paddy McNair và Tom Thorpe để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón West Ham. Đây thực sự là một sự mạo hiểm bởi năng lực của Paddy McNair và Tom Thorpe chưa được kiểm chứng và ai dám đảm bảo việc phải thi đấu trong một trận cầu áp lực tại Premier League sẽ không biến hai nhân tố này thành thảm họa.

Như vậy, Quỷ đỏ rõ ràng để lại rất nhiều nỗi lo trước trận đấu đêm nay. Trên hàng công, bộ tứ nguyên tử Di Maria, Falcao, Rooney và van Persie vẫn sẽ sát cánh cùng nhau. Việc ghi bàn có lẽ không phải là vấn đề quá lớn của Quỷ đỏ nhưng với một hàng thủ như hiện tại, việc có được trọn vẹn 3 điểm với M.U là rất khó.

Chưa dừng lại ở đó, đối thủ của M.U đêm nay đang có tinh thần cực kỳ hưng phấn bởi vừa mới đánh bại Liverpool tới 3-1. Quỷ đỏ từ đầu mùa rất sợ những đội bóng chơi máu lửa và quyết tâm cao. Chính bởi vậy, người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford sẽ có một đêm nín thở theo dõi đội nhà thi đấu.

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:

M.U (4-1-3-2): De Gea; Rafael, McNair, Rojo, Shaw; Blind; Mata, Rooney, Di María; Falcao, Van Persie.

West Ham (4-1-3-2): Adrián; Demel, Tomkins, Reid, Cresswell; Song; Noble, Downing, Amalfitano; Valencia, Sakho.

Hữu Hiệp (Theo Telagraph)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.