Xã hội

Mua bán sao không ban ngày ban mặt, lại làm lúc nửa đêm?

17/04/2020, 13:45

Chuyện đi làm lúc nửa đêm khiến Kính cận tôi mất việc. Mà đúng là lạ, ban ngày ban mặt không làm, lại làm lúc nửa đêm.

img
Làm việc lúc nửa đêm. Ảnh minh họa

Từ dạo các cơ quan cho nhân viên luân phiên nghỉ phòng chống dịch Covid-19, sếp Kính cận mặt ủ mày chau. Làm thế nào trả được lương nhân viên? Nghĩ nát nước không ra việc gì ra tiền.

Trong lúc ấy, sếp công ty địch thủ thì cứ hơn hớn, suốt ngày lên mạng xã hội chém gió. Lại còn thông báo công khai tuyển thêm quân.

Sếp Kính cận ức lắm, sai Kính cận đi điều tra xem đối thủ làm gì. Điều tra được sẽ có thưởng. Kính cận tôi dùng hết khả năng nghe ngóng, mua chuộc nguồn tin, cuối cùng cũng có kết quả, bèn hồ hởi báo cáo sếp.

- Thưa anh, Công ty A thuê thêm nhân viên là để làm việc đêm đấy ạ.

- Sao? Thông tin chính xác chứ? Họ có dự án cần đẩy nhanh tiến độ hay thế nào?

- Dạ không, em được biết, họ thuê thêm quân chỉ để trực online trên cổng thông tin các bộ, ngành thôi ạ.

- Cậu nói cái quái gì vậy? Ai làm việc ban đêm mà trực với chả chờ. Đến như công ty mình 80% đối tác ở Âu, ở Mỹ đêm cũng phải cho nhân viên ngủ nữa là.

- Ôi, thế sếp không biết tin gì ạ? Em nghe bên đấy nói, giờ không cần đối tác tây đâu. Toàn ta thôi mà cũng làm việc xuyên đêm đấy ạ. Hôm nọ, bên đấy nhờ có đội ngũ trực đêm mà đăng ký kịp tờ khai hải quan xuất khẩu được bao nhiêu gạo. Họ trúng lớn rồi đấy ạ. Đúng là sếp họ nhìn xa trông rộng thật.

- Cậu nói thế ý gì, muốn nghỉ việc bên này đầu quân bên đấy hả. Mai tôi cho nghỉ luôn. Mai đến thanh toán 2 tháng lương đền bù hợp đồng rồi đi làm chỗ khác.

Kính cận tôi chưa bao giờ thấy sếp cáu thế. Thực quá oan, cũng chỉ vì lỡ mồm nói chuyện lạ nửa đêm làm việc mà mất việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.