Pháp đình

Mua bán xe máy từ trộm cắp, cựu công an hầu tòa

20/02/2020, 12:26

Sau khi thôi làm cảnh sát khu vực, Năng cùng bạn tiêu thụ tài sản trộm cắp có được nhằm thu lợi bất chính.

img
Dương Văn Năng tại phiên tòa

Ngày 20/2, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa đưa bị cáo Dương Văn Năng (SN 1957, nguyên cảnh sát khu vực) ra xét xử sơ thẩm về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng, từ đầu tháng 3/2002, Hoàng Văn Tân, Nguyễn Thanh Bình và Nguyễn Văn Hiếu cùng nhau đi trộm cắp xe máy ở các tỉnh thuộc ĐBSCL như Cần Thơ, Kiên Giang, Đồng Tháp…mang về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ. Năng và bạn là Lương Đình Minh thống nhất nhận mua xe máy do Tân, Bình và Hiếu trộm cắp được để bán lại cho người khác.

Tân, Bình và Hiếu thực hiện thành công nhiều phi vụ và mang 4 xe máy (tổng trị giá 12,6 triệu) giao cho Minh và Năng. Biết rõ số xe máy nói trên là tài sản trộm cắp mà có nhưng Năng và bạn vẫn nhận và mang đi bán nhằm thu lợi bất chính.

Ngày 4/12/2002, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cần Thơ (cũ) khởi tố vụ án, khởi tố Năng về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Do Năng bỏ trốn nên ngày 3/1/2003, Công an tỉnh Cần Thơ ra quyết định truy nã bị can, đến ngày 3/11/2019, bị cáo bị bắt.

Đối với Tân, Bình, Hiếu, Minh, TAND tỉnh Cần Thơ (cũ) đã đưa ra xét xử và hiện những người này đã chấp hành xong bản án.

Tại phiên tòa, Năng khai từ năm 1975 đến 2002, bị cáo từng là cảnh sát khu vực ở TP Hồ Chí Minh.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đã tiếp tay cho tội phạm xâm phạm quyền sở hữu tài sản của người khác, việc trốn truy nã trong thời gian dài của bị cáo gây ảnh hưởng cho quá trình giải quyết vụ án. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 6 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.