Kinh tế

Mua bảo hiểm cho hàng xuất khẩu được lợi gì?

12/04/2017, 10:58

Công ty chúng tôi đã xuất khẩu được 3 đợt hàng, một số bạn hàng khuyến cáo nên mua bảo hiểm hàng xuất khẩu...

Bao hiem

Ảnh minh họa

Hỏi: Công ty chúng tôi đã xuất khẩu được 3 đợt hàng, một số bạn hàng khuyến cáo nên mua bảo hiểm cho hàng xuất khẩu do chúng tôi phải chịu trách nhiệm cho tới khi hàng cập cảng. Xin hỏi, khách hàng có những lợi ích gì khi mua bảo hiểm hàng hóa? Chi phí bảo hiểm hàng hóa có cao không?

Nguyễn Đình Vinh (Hà Nội)

Trả lời: Khi tham gia bảo hiểm hàng hóa, khách hàng có những lợi ích sau:

- Hạn chế rủi ro đối với hàng hoá nhờ tăng cường công tác bảo quản, kiểm tra đồng thời kết hợp các biện pháp đề phòng và hạn chế tổn thất.

- Khách hàng sẽ được bồi thường một khoản tiền nhất định giúp họ bảo toàn tài chính trong hoạt động kinh doanh khi hàng hóa bị tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm.

- Nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi bên tham gia bảo hiểm đã trở thành nguyên tắc thể lệ và tập quán trong thương mại quốc tế. Khi hàng hóa bị tổn thất, các bên tham gia sẽ được công ty bảo hiểm giúp đỡ về mặt pháp lý khi xảy ra tranh chấp với tàu hoặc các đối tượng có liên quan.

Về chi phí, chi phí bảo hiểm hàng hóa rất thấp, thường chỉ từ 0,05%-0,3% số tiền bảo hiểm, tùy từng loại hàng hóa và điều kiện bảo hiểm cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.