Đời sống

Mưa đá đầu mùa bất thường ở Đà Lạt

22/03/2023, 17:53
image

Khoảng 15h chiều 22/3, một trận mưa đá đã đổ xuống khu vực phía Bắc thành phố Đà Lạt, báo hiệu thời tiết cực đoan ngay từ đầu mùa mưa.

Người dân TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết: Khoảng 15h chiều nay (22/3) một trận mưa như trút nước đổ xuống phường 4, phường 5 và xã Tà Nung trong thời gian khoảng 30 đến 50 phút.

img

Mưa đá đầu mùa báo hiệu thời tiết cực đoan

Anh Quyết, người dân thành phố Đà Lạt cho biết: “Tôi đi xuống huyện Lâm Hà, khoảng 15h đang trên đường về lại Đà Lạt trên Tỉnh lộ 725 đến đèo Tà Nung (xã Tà Nung) bất chợt giông to gió lớn, sau đó mưa đá ầm ầm đổ xuống. Ngay lập tức tôi phải đậu xe dưới tán cây vì không thể đi được".

Theo một cán bộ ngành thủy lợi: “Chưa bao giờ mưa đá đổ xuống Đà Lạt sớm như năm nay. Năm ngoái có một trận mưa đá được coi là sớm nhất cũng xảy ra bắt đầu từ 12h30' ngày 27/3, kéo dài hơn 30 phút, sau đó mưa lớn đến hơn 14h mới chấm dứt, khiến nhiều vùng sản xuất nông nghiệp ở các phường 4, 5, 6, 7 và 8 TP Đà Lạt bị ngập úng cục bộ; đá đóng thành từng tảng, sau mưa cả một giờ vẫn chưa tan hết”.

>>> Mưa đá trên Tỉnh lộ 725 qua đèo Tà Nung (clip do người dân cung cấp)

Dù chưa có thông báo về thiệt hại hoa màu, nhưng hôm nay nhiệt độ ở Đà Lạt tới 30 độ C, mưa đá lạnh đột ngột dứt khoát ảnh hưởng đến hoa màu của bà con.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.