Xã hội

Mưa đá bất thường hơn 1,5 giờ ở Đà Lạt, nhiều nhà kính, hoa màu hư hại

27/03/2022, 17:14
image

Trận mưa đá dày đặc chưa từng có trút xuống các phường 4, 5, 8 gây thiệt hại không nhỏ cho người dân Đà Lạt, đặc biệt là người làm nông nghiệp.

Trận mưa đá kéo dài khoảng hơn 1,5 giờ, từ khoảng 12h30 đến 14h khiến nhiều khu vực dân cư và vùng sản xuất nông nghiệp ngập trong đá lạnh.

Mưa đá kèm gió mạnh khiến nhiều nhà kính sản xuất nông nghiệp của người dân bị hư hại.

>>> Clíp mưa đá ở khu vực phường 5 do người dân cung cấp

Các khu vực xuất hiện mưa lớn kèm theo đá dày đặc là phường 4, 5, 8… Đặc biệt, tại tổ dân phố Vạn Thành, phường 5, TP Đà Lạt, những viên đá lớn xối xả rơi xuống mặt đất bắn lên tung tóe trắng xóa, kéo dài trong khoảng 15 phút.

Đá theo nước mưa đổ dồn về những vùng trũng thấp, nổi bồng bềnh trên mặt nước hoặc tạo thành từng đống, theo nước mưa từ trên mái nhà đổ xuống. Phải mất khoảng 30 phút sau khi đá hết rơi, lượng đá dồn đống trên mặt đất mới bắt đầu tan chảy.

Mưa lớn kéo dài hàng giờ đồng hồ cũng đã khiến cho những khu vực trũng thấp, nhất là hai bên suối Cam Ly bị ngập cục bộ. Nước suối Cam Ly từ thượng nguồn đổ về đột ngột, dâng cao tràn vào nhà dân, gây ngập, hư hại không ít tài sản có giá trị cao.

img

Nhiều khu vực nước ngập cục bộ do mưa quá lớn

Kèm theo mưa lớn, một số khu vực tại TP Đà Lạt đã xuất hiện gió mạnh, lốc xoáy, gây hư hại nhà kính, nhà lưới và hoa màu của bà con nông dân.

Cụ Nguyễn Thị Nhà, nhà tại phường 5, cho biết: “Đà Lạt lâu lâu cũng có mưa đá, nhưng chủ yếu xảy ra từ khoảng tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Năm nay mới tháng 3 đã có mưa đá là hiện tượng bất thường chưa từng có”

Trước đó trong tháng 7/2021, một trận mưa đá lớn làm sạt lở đất và làm vỡ hệ thống thoát nước công cộng gây sạt lở nghiêm trọng một showroom ô tô đang xây dựng trên đường Ba Tháng Tư, P.3 - TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), gãy đổ 7 cây thông trên đường đèo Prenn và làm đổ sập một đoạn hàng rào cổng Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.