Đời sống

Mưa đá gây thiệt hại hơn 200ha hoa màu của người dân ở Sơn La

11/03/2021, 18:34

Chiều 11/3, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Sơn La đã có báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do gió lốc và mưa đá trên địa bàn.

img

Mưa đá gây thiệt hại lớn cho tỉnh Sơn La

Theo đó, khoảng từ 18h30 đến 19h30 ngày 10/3 có mưa, gió lốc và mưa đá xảy ra ở huyện Mộc Châu đã gây ra một số thiệt hại về nhà ở và sản xuất nông nghiệp của người dân.

Cụ thể, mưa đá làm tốc mái 12 ngôi nhà ở huyện Mộc Châu và Vân Hồ. Đổ gãy một số biển quảng cáo của các hộ dân trên địa bàn 2 thị trấn của huyện Mộc Châu; Khiến hơn 200 ha cây nông nghiệp ở huyện Mộc Châu, trong đó diện tích cây ăn quả bị dập thân, gãy cành rụng quả non khoảng 196 ha và gần 20 ha diện tích ngô, rau màu, dâu tây bị thiệt hại. Ước tổng thiệt hại do mưa đá là khoảng 850 triệu đồng.

img

Nhiều gốc mận gẫy cành, rụng quả sau trận mưa đá.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, UBND các xã bị thiệt hại đã động viên, thăm hỏi các gia đình bị ảnh hưởng, hướng dẫn bà con nhanh chóng khắc phục, sửa sang, lợp lại mái nhà để ổn định cuộc sống.

img

Những viên đá chưa còn sót lại sau trận mưa.

Anh Trần Văn Sửu, trú tại tiểu khu 13, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu cho biết: “Vào 19h hôm qua, trên địa bàn huyện có xảy ra trận mưa đá, gió lốc khoảng 20 phút, với tốc độ gió lớn chưa từng thấy như vậy có thể gọi là trận gió lịch sử.

Nhà tôi có khoảng 5 ha đất trồng mận, tất cả diện tích trên đó đều bị thiệt hại. Trận mưa đá đi đến đâu là càn quét đến đó, tôi sợ là mùa màng, hoa màu của người dân chúng tôi sẽ gặp không ít khó khăn thời gian tới".

Được biết, đây là trận mưa đá, gió lốc đầu tiên xảy ra trên địa bàn huyện Mộc Châu trong năm. Trận mưa đá đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản và hoa màu của người dân, ước thiệt hại đến hàng tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.