Xã hội

Mưa đá "khủng" ở Nghệ An làm 5 người bị thương

10/04/2016, 19:08

Trận mưa đá vào 16h chiều ngày 9/4 trên địa bàn huyện Kỳ Sơn và Tương Dương (Nghệ An) đã gây nhiều thiệt hại.

images1502834_Use copy

Hạt mưa đá tại Nghệ An (Ảnh: Báo Nghệ An)

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào 16h chiều ngày 9/4, một trận mưa đá "khủng" đã xảy ra trên địa bàn 2 huyện miền núi Kỳ Sơn và Tương Dương của tỉnh Nghệ An đã gây ra nhiều thiệt hại cho địa phương.

Tin tức trên báo Nghệ An cho hay, thống kê chưa đầy đủ từ các địa phương 2 huyện Tương Dương và Kỳ Sơn cho biết, lốc đã làm tung hàng loạt mái tôn và khiến nhiều người dân bị thương, tập trung nhiều nhất ở 2 bản Hòa Lý và Xốp Tụ, xã Mỹ Lý.

Đáng chú ý, tại bản Hòa Lý, một công nhân bị mái tôn cắt vào cánh tay phải khâu hơn 20 mũi. Ngoài ra, ở địa phương này còn có một số người bị cành cây đập vào người phải vào cấp cứu tại các trạm y tế xã.

Các xã bị ảnh hưởng nhiều sau trận lốc xoáy, mưa đá gồm: Mai Sơn, Nhôn Mai (Kỳ Sơn) Mỹ Lý, Huồi Tụ, Na Ngoi, Nậm Càn... (Kỳ Sơn).

Trước đó, cơn mưa đá với những viên đá to bằng quả trứng gà kèm lốc xoáy bất ngờ xảy ra đã khiến nhiều người lo sợ. Một người dân cho biết, trời đang hửng nắng bỗng mây đen kéo đến, xuất hiện cơn dông, lốc và mưa đá đột ngột. Được biết, cơn mưa lốc trên xảy ra trong vòng 15 phút, theo Zing news.

Hiện tại, các địa phương vẫn đang thống kê thiệt hại do mưa đá, tố lốc gây ra, thăm hỏi và hỗ trợ người dân phục hồi tài sản bị hư hỏng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.