Xã hội

Mưa đá lại tàn phá ở Điện Biên

20/03/2017, 11:02
image

Chỉ trong 3 ngày ở Điện Biên hai lần xảy ra giông lốc kèm mưa đá gây ra thiệt hại lớn về tài sản.

1

Hạt mưa đá xuất hiện ở Mường Lay to không kém ở Điện Biên Đông 2 ngày trước

Sáng 20/3, ông Vũ Xuân Linh, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên cho biết, chiều 19/3, tại địa phương này đã xuất hiện cơn giông lốc lớn kèm theo mưa đá khiến hàng chục ngôi nhà, công trình của các cơ quan, đơn bị trên địa bàn bị hư hại.

Đây là cơn giông lốc kèm mưa đá thứ 2 xuất hiện tại tỉnh Điện Biên chỉ trong 3 ngày. Trước đó, vào chiều 17/3, hiện tượng tương tự đã xảy ra tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, hư hỏng, nhiều gia cầm chết và diện tích hoa màu lớn bị thiệt hại nặng.

Theo ông Linh, cơn giông lốc bắt đầu xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 19/3 và kéo dài trong khoảng 30 phút. Trong đó, khoảng 10 phút cuối cùng với giông lốc còn xuất hiện thêm mưa đá với mật độ dày và những hạt mưa to bằng đầu ngón chân.

Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của hiện tượng thời tiết cực đoan này là phường Sông Đà, Thị xã Mường Lay. Đặc biệt là khu Tái định cư Đồi Cao của phường Sông Đà chịu hậu quả nặng nhất.

Xem thêm video cột điện thi nhau phát nổ như bom sau cơn giông lốc kinh hoàng:

Thống kê sơ bộ của UBND thị xã Mường Lay, trận giông lốc kèm mưa đá diễn ra vào chiều 19/3 khiến 19 ngôi nhà của người dân cùng 4 trụ sở, nơi làm việc của các cơ quan, đơn vị hư hỏng, nhiều cây lớn bị quật đổ...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.