Xã hội

Mưa đá tiếp tục xuất hiện ở Sơn La và Điện Biên

22/03/2020, 21:46

Trên địa bàn tỉnh Điện Biên và Sơn La tiếp tục xuất hiện mưa đá, giông lốc khiến gây thiệt cho hoa màu, lúa của người dân.

img
Mưa đá tiếp tục xuất hiện ở Sơn La và Điện Biên

Chiều ngày 22/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Cà Văn Cường, người dân xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết: Khoảng 15h30 phút hôm nay xuất hiện cơn mưa đá, trận mưa kéo dài khoảng 30 phút, đá trắng xóa đầy đường khiến lúa, hoa màu của người dân bị hư hại nhẹ.

Trước đó, vào 14h50 phút, Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh Điện Biên ra bản tin cảnh báo: Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, thiết bị định vị sét và ảnh ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây dông đang phát triển trên khu vực huyện Điện Biên Đông. Vùng mây này có khả năng gây ra mưa rào và dông cho huyện Điện Biên Đông, Mường Nhà, Mường Lói và lan sang huyện Điện Biên, Thành Phố Điện Biên. Trong cơn mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cũng trong chiều nay tại tỉnh Sơn La, mưa đá cũng xuất hiện tại tại một số xã ở huyện Mộc Châu, tuy lượng mưa không lớn nhưng cũng làm thiệt hại hoa màu, cây ăn quả của người dân.

Tại Hòa Bình, mưa đá xuất hiện vào khoảng 18h, kéo dài khoảng 30 phút tại các huyện Kim Bôi, Cao Phong, Lương Sơn, theo người dân nơi đây, những viên đá to đã làm gây thiệt hại về tài sản và hoa màu.

img
Mưa đá trắng xóa ở Hòa Bình
img
Những viên đá to đã làm gây thiệt hại về tài sản và hoa màu.
img
Vườn cây bị quật tơi tả sau 30 phút mưa đá ở Hòa Bình
img
Mưa đá với kích thước cỡ ngón tay
img
Mưa đá trắng xóa ở ven đường
img
Được biết, từ 11/ 2019 đến nay, đây là trận mưa đầu tiên trong năm 2020 ở tỉnh Điện Biên.
img
Mưa đá khiến một số diện tích lúa, hoa màu của người dân bị hư hại nhẹ.
img
img
Mưa đá cũng xuất hiện tại huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La
img
img
Cơn mưa không kéo dài song cũng làm dịu bớt sự khô hanh ở vùng mưa xuống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.