Xã hội

Mưa đá xuất hiện nhiều nơi ở Thanh Hóa, Ninh Bình

26/01/2020, 08:45

Nhiều nơi ở Thanh Hóa và Ninh Bình đã xuất hiện mưa đá ngay trong chiều và tối 25/1 (mùng 1 Tết).

img
Những viên đá xuất hiện trong mưa xảy ra trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa có kích thuớc từ 1-3cm

Chiều 25/1 (tức mùng 1 Tết Canh Tý 2020) tại một số nơi như: TP Thanh Hoá, Hà Trung, Quảng Xương, Nông Cống... thuộc tỉnh Thanh Hoá bất ngờ xuất hiện mưa lớn kèm theo gió giật mạnh. Đặc biệt, trong cơn giông lốc này kèm theo cả mưa đá khiến nhiều người bất ngờ.

Ghi nhận tại huyện Quảng Xương, một trận mưa đá kéo dài khoảng 5 phút đồng hồ (các viên đá có kích thước từ 1 - 3cm) đã khiến nhiều người dân bất ngờ. Anh Vũ Văn Lương (42 tuổi, ở thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương) cho biết: Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời được chứng kiến mưa đá xảy ra vào đúng ngày mùng 1 Tết.

Bà Nguyễn Thị Bốn ở thôn Tân Đa, thị trấn Tân Phong đang cùng chồng che chắn mạ dưới ruộng cho hay: Chưa bao giờ tôi thấy mưa đá xuất hiện như thế này và đặc biệt là vào ngày mùng 1 Tết. Thời tiết báo chuyển rét nên vợ chồng chúng tôi che chắn cho mạ không ngờ lại xảy ra mưa đá.

img
Trận mưa đá xảy ra vào ngày mùng 1 Tết khiến nhiều người bất ngờ

Còn tại Ninh Bình, vào chiều tối 25/1, một trận mưa lớn kéo dài khoảng 10 phút kèm theo những viên đá đủ kích cỡ đã trút xuống nhiều nơi trên địa bàn tỉnh này. Có những hòn đá to như quả trứng gà rơi xuống khiến nhiều người rất hoang mang. Thời điểm xuất hiện mưa đá, trên đường có lượng lớn người và phương tiện tham gia giao thông. Những người đi xe đạp, xe máy, ô tô nhanh chóng tìm chỗ trú an toàn.

Anh Trần Anh Tuấn (45 tuổi, ngụ ở TP Ninh Bình) cho hay, đây là lần đầu tiên trong đời chứng kiến một trận mưa đá to như vậy. May mà mọi người đều ở trong nhà thời điểm xảy ra mưa đá. Còn ngoài đường, người và các phương tiện phải tìm nơi né tránh.

Hiện, hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa vẫn chưa thống kê được thiệt hại do trận mưa đá gây ra.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do rãnh áp thấp của không khí lạnh tạo ra kết hợp với gió hội tụ trên cao đã khiến vùng trung du Bắc Bộ có mưa rào. Trong đó, các tỉnh như Phú Thọ, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Lạng Sơn xảy ra mưa đá, giông lốc. Mưa đá là hiện tượng hiếm gặp ở thời điểm tháng 1.

Trước đó, chiều 30 Tết (tức chiều 24/1), tại một số địa phương của tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn cũng xảy ra mưa đá kèm lốc xoáy với những viên đá lạnh 1-3 cm; khiến khoảng 12.000 ngôi nhà bị thư hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.