An ninh hình sự

Mua đi bán lại bán 3 thiếu nữ, 3 chủ quán karaoke bị khởi tố

25/09/2022, 18:03

Từ thông tin trình báo của gia đình nạn nhân, Công an huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ, khởi tổ 3 chủ quán karaoke mua bán người.

Ngày 25/9, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Xuyên vừa khởi tố nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Thị Nhung (SN 1975, ở Tuyên Quang); Trần Văn Cẩn (SN 1971) và Trần Trường Oanh (1989, cùng ở Vĩnh Phúc) về hành vi “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Tài liệu điều tra ban đầu của cơ quan Công an cho biết, Nguyễn Thị Nhung là người quản lý, nuôi ăn ở nhân viên nữ để phục vụ các quán hát karaoke trên địa bàn TP Tuyên Quang từ nhiều năm nay.

img

Các bị can bị khởi tố tại cơ quan công an. Ảnh CAVP.

Tháng 7/2022, thông qua các mối quan hệ, Nhung tuyển 3 nhân viên là Nguyễn Thị Mai L (SN 2009) và Nguyễn Thị B. và Bùi Thị Thu H. (cùng SN 2008, ở tỉnh Bắc Ninh) đến TP Tuyên Quang làm việc cho Nhung.

Trước đó, Nhung đã chi hơn 20 triệu đồng cho cơ sở karaoke nơi L., H., B. làm việc. Khoản tiền này được Nhung yêu cầu các nhân viên trên phải làm việc ở các quán karaoke, kể cả tiền khách “bo” cũng phải nộp lại cho Nhung để trừ nợ.

Không chịu nổi áp lực nên cháu L. đã bỏ trốn nên Nhung thuê người đi tìm đưa về, yêu cầu nạn nhân phải trả 15 triệu đồng về việc bỏ trốn và coi đó là khoản nợ đối với Nhung được ghi sổ theo dõi.

Đầu tháng 8/2022, biết việc 3 thiếu nữ nêu trên không muốn làm việc cho Nhung nữa và đang tìm chỗ làm khác, nên Trần Trường Oanh đã thông tin cho Trần Văn Cẩn (chủ quán karaoke DJ Club ở Bình Xuyên). Sau đó, Cẩn chuyển cho Oanh số tiền 74 triệu đồng để Oanh đến gặp Nhung để “mua” các nhân viên này về quán karaoke của Cẩn.

Ngoài việc phải “gánh” số tiền mua lại nêu trên, các cô gái còn phải chịu thêm 2 triệu đồng tiền xe đưa đón. Số tiền này được trừ vào tiền công phục vụ khách là 100.000 đồng/1 giờ.

Đến giữa tháng 8/2022, sau một thời gian đi tìm, biết con gái bị lừa bán và đang bị giữ làm nhân viên tại quán karaoke DJ Club nên gia đình cháu L đã làm đơn trình báo gửi Công an huyện Bình Xuyên.

Từ nguồn tin trên, Công an huyện Bình Xuyên đã tiến hành kiểm tra quán karaoke DJ Club do Trần Văn Cẩn làm chủ phát hiện, giải cứu 9 nhân viên nữ, trong đó có L.

Hiện, Công an huyện Bình Xuyên đang tiếp tục đều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.