Thị trường

Giữa mùa dịch do virus Corona, siêu thị bán chạy gấp 3 lần

05/02/2020, 13:41
image

Giữa mùa dịch do virus Corona Vũ Hán (nCoV), siêu thị bán chạy gấp 3 lần vì nhiều gia đình mua về nhà nấu thay vì ra ngoài ăn như trước...

img
Giữa mùa dịch do virus Corona Vũ Hán (nCoV), siêu thị bán chạy gấp 3 lần vì nhiều gia đình mua về nhà nấu thay vì ra ngoài ăn như trước...

Tiêu thụ thực phẩm, rau quả tăng vọt

Ngày 5/2, khảo sát của PV Báo Giao thông, nhiều siêu thị lượng hàng tiêu thụ tăng vọt trước mối lo dịch viêm phổi cấp do virus Corona Vũ Hán (nCoV).

Tại siêu thị Vinmart Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội, nhân viên cửa hàng cho biết: Phần lớn người đến đây đều mua rau củ quả và đồ khô nên mới sáng sớm lượng rau đã bán hết ngay khi vừa xếp lên kệ.

Tại siêu thị Big C, ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc điều hành siêu thị Big C miền Bắc cho biết: "Thời điểm này, lượng người mua hàng tăng gấp 3 lần ngày thường. Tuy nhiên, mọi người không hoang mang bởi Big C luôn cung cấp đủ lượng hàng dự trữ cho khách hàng".

img
Nhiều người tiêu dùng lựa chọn siêu thị thay chợ dân sinh vì giá bình ổn

Trước diễn biến thị trường, tâm lý tiêu dùng, trưa nay, 5/2, đoàn kiểm tra Bộ Công thương phối hợp với Sở Công thương Hà Nội đã đi kiểm tra đột xuất việc cung ứng hàng hóa một số siêu thị lớn trong mùa dịch do virus nCoV.

Ghi nhận tại siêu thị Big C Thăng Long cho thấy lượng hàng hóa thực phẩm được bày trên kệ khá dồi dào song nhiều mặt hàng rau quả vẫn không đủ để bán cho khách. Anh Bình, một khách hàng tại đây chia sẻ: "Nay tôi tranh thủ mua rau và hoa quả để dành vì đợt này gia đình hạn chế ra ngoài ăn. Mua ở siêu thị giá rẻ, tươi hơn và dự trữ được lâu hơn. Riêng hoa quả tôi mua nhiều để gia đình ăn tăng cường sức đề kháng như cần tây, táo, cam… Tôi muốn mua nhiều hơn nữa những hết mất hàng rồi".

Siêu thị bắt tay tăng cung khẩu trang, "giải cứu" dưa hấu, thanh long

Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc điều hành siêu thị Big C miền Bắc cho hay, kể từ mùng 2 Tết trở lại đây, rất nhiều khách hàng chọn mua rau, hoa quả, đồ hộp, mỳ tôm hay khẩu trang. "Riêng mặt hàng khẩu trang, Big C sẽ liên kết bán khẩu trang của Vinatex và hiện tại đã dự trữ đủ khẩu trang cho nhân viên sử dụng trong 3 tháng tới", ông Hà nói.

Theo ông Hà, vào thời điểm này, do thời tiết mưa lạnh, rau xanh trên thị trường thiếu hụt do bị ảnh hưởng của đợt mưa đá những ngày tết nên người dân ưu tiên đến siêu thị mua rau sạch, giá cả ổn định và có nguồn cung ổn định.

"Hiện tại, Big C đang hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu và thanh long do tác động của việc xuất khẩu sang Trung Quốc. Mỗi ngày, tại hệ thống Big C tiêu thụ được 40 tấn dưa hấu và 40 tấn thanh long", ông Hà cho biết.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công thương hà Nội cho biết, sở thường xuyên kiểm tra, giám sát việc cung ứng hàng hóa trên thị trường. Hiện tại, số lượng đồ khô, rau củ, quả, gạo, dầu ăn, đường muối được cung ứng tăng lên gấp 2, gấp 3 để sẵn sàng phục vụ người dân Hà Nội. "Không để thiếu hàng và không có tình trạng khan hàng trong thời gian đối phó với dịch bệnh do virus nCoV", bà Lan khẳng định.

Clip bà Trần Thị Phương Lan, PGĐ Sở Công thương Hà Nội khẳng định không có sự khan hàng trong mùa dich nCoV

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.