Ẩm thực

Mùa đông không lạnh với lẩu ếch Quán Ộp

06/12/2015, 06:18

Lẩu ếch hấp dẫn bởi hương vị ngọt thơm của thịt ếch và đậm đà của nước dùng.

IMG_1890
Lẩu ếch hấp dẫn bởi hương vị ngọt thơm của thịt ếch.

Mùa đông rét buốt, lạnh lẽo thì được ngồi quây quần bên nồi lẩu thật không gì thú vị bằng. Nếu đã quá quen với lẩu gà, lẩu bò, lẩu cá…; bạn hãy thử vị cay cay, thơm thơm, bùi bùi của lẩu ếch nhé.

Lẩu ếch hấp dẫn bởi hương vị ngọt thơm của thịt ếch và đậm đà của nước dùng, nhưng để có một nồi lẩu ếch ngon không hề đơn giản. Hãy thử đến Quán Ộp (Lê Ngọc Hân) để thưởng thức lẩu ếch chuẩn sắc - hương - vị cùng nhiều món ăn ngon hấp dẫn được chế biến từ thịt ếch. Không quá cầu kỳ nhưng thoải mái và ấm cúng là những cảm nhận đầu tiên khi bước chân vào quán. Sự ấm áp không chỉ bởi không gian mà còn là sự đón tiếp chân thành của chủ quán cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình.

Quán với cái tên ấn tượng lúc nào cũng “đông như hội” bởi các món ăn đặc sắc được chế biến từ ếch đồng. Ở đây, thực khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn mang phong vị ếch các vùng miền như: Ếch rang muối, ếch chiên bơ tỏi, ếch sốt chua ngọt, ếch xào lá lốt, hành nấm, ếch xào măng…Đặc biệt, da ếch - một nguyên liệu thường bị “bỏ qua” cũng được các đầu bếp của Quán Ộp tận dụng và chế biến thành món ngon lạ miệng không kém cái ngon đậm đà của những “xớ thịt” dai giòn.

lẩu ếch
Lẩu ếch.

Và đặc sắc nhất ở Quán Ộp phải kế tới lẩu ếch, được chế biến khá công phu. Khi thưởng thức những chiếc đùi ếch được tẩm ướp cả tiếng trước khi xào có màu vàng ruộm, xếp khéo léo với những miếng măng rừng trên đĩa, người ăn sẽ cảm thấy vị đậm đà, thơm ngon từ từng thớ thịt. Món này ăn cùng với măng cay và rau muống nữa lại càng tuyệt vời.

Một trong những bí quyết của món lẩu ếch là điều chỉnh vị cay sao cho hợp lý để những người không biết ăn cay cũng vẫn có thể thưởng thức được. Phần quan trọng nhất của món lẩu là nồi nước dùng với vị chua của măng, dai dai của váng đậu, mềm thơm khoai môn, vị ngọt của nấm… Tất cả hòa quyện, tạo nên phong vị ẩm thực đa sắc màu, cuốn hút mọi thực khách, dù là khó tính nhất!

Thường ếch cho vào nồi lẩu được chiên rất kỹ nên mất đi độ tươi và ngọt của thịt ếch. Ở Quán Ộp, ếch cũng được chiên nhưng vẫn giữ được độ tươi, từng miếng thịt trên đùi ếch tròn căng hấp dẫn. Với mức giá hợp lý - khoảng 150 nghìn/người, liệu Quán Ộp có đủ sức thu hút bạn? Dám khẳng định đây là lựa chọn lý tưởng khi trời trở lạnh để bạn cùng vui vầy với bạn đó!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.