Hàng không

Mưa dông lớn, 7 chuyến bay đến Tân Sơn Nhất phải hạ cánh sân bay khác

03/05/2022, 20:04
image

Chiều tối nay (3/5), thời tiết xấu tại Tân Sơn Nhất đã khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh theo kế hoạch.

Tin từ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, trong chiều tối nay (3/5), ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, thời tiết tại khu vực sân bay tương đối xấu, mưa dông lớn khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh.

img

Hình ảnh bên ngoài nhà ga hành khách quốc nội tối 3/5

“Có 7 chuyến bay đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phải chuyển hướng hạ cánh đi sân bay khác”, Trực ban trưởng sân bay nói và cho biết thêm: Chuyến bay BL6518 của Pacific Airlines từ Phú Quốc về đã phải quay trở lại Phú Quốc.

Chuyến bay VJ307 của Vietjet từ Huế về phải chuyển hướng hạ cánh sân bay Cần Thơ.

Hai chuyến bay VJ159, VJ161 của Vietjet từ Nội Bài về phải chuyển hướng hạ cánh sân bay Cam Ranh.

Chuyến bay VJ385 của Vietjet từ Quy Nhơn về phải chuyển hướng hạ cánh sân bay Buôn Ma Thuột.

Chuyến bay VN7143 từ Đà Nẵng và chuyến bay VN261 từ Nội Bài của Vietnam Airlines cũng phải chuyển hướng hạ cánh sân bay Buôn Ma Thuột.

Theo thông tin của Báo Giao thông, đến khoảng 19h40 phút, thời tiết tại Tân Sơn Nhất đã tốt lên, các chuyến bay cất hạ cánh bình thường trở lại.

img

Thanh niên tình nguyện túc trực, sẵn sàng hướng dẫn hành khách khi chuyến bay có thể hạ cánh trở lại

Hiện tại lực lượng thanh niên tình nguyện tại sân bay đã sẵn sàng để hỗ trợ hành khách, chuẩn bị đón các chuyến bay liên tục hạ cánh.

Như Báo Giao thông đã thông tin, trong ngày hôm nay (3/5), ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác 650 chuyến bay, trong đó có 601 chuyến bay chở khách, 42 chuyến bay chở hàng và 7 chuyến chuyển sân.

Tổng lượng khách dự kiến qua sân bay trong ngày hôm nay lên tới hơn 100 nghìn khách với hơn 38 nghìn khách quốc nội đi, hơn 6,5 nghìn khách quốc tế đi và gần 56 nghìn khách quốc nội đến, hơn 4,6 nghìn khách quốc tế đến.

Lượng khách quốc nội đến rất đông, tập trung từ 11h00 trưa cho đến hết ngày. Khung giờ cao điểm nhất sẽ nằm trong khoảng 16h-19h, 21h đến đêm.

“Chúng tôi đã lưu ý các hãng hàng không và đơn vị phục vụ tăng cường nhân sự hướng dẫn hỗ trợ hành khách. Phía khai thác ga cũng được yêu cầu tăng cường nhân sự thu gom xe đẩy, đảm bảo đủ xe tại khu vực băng chuyền quốc nội đến cho hành khách.

An ninh hàng không có trách nhiệm theo dõi tình hình taxi đón khách, nhắc các hãng vận tải điều tiết xe về đón khách đầy đủ, kịp thời như cam kết”, lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.