Xã hội

Mưa dông sắp tới sẽ “giải cứu” tình trạng không khí ô nhiễm tại Hà Nội?

30/09/2019, 15:44

Dự báo thời tiết trong vài ngày tới, mưa dông sẽ xuất hiện thường xuyên sẽ khiến chất lượng không khí tại Hà Nội được cải thiện.

img
Dự báo thời tiết trong vài ngày tới, mưa dông sẽ xuất hiện thường xuyên sẽ khiến chất lượng không khí tại Hà Nội được cải thiện (ảnh minh họa)

Trong những ngày vừa qua, chất lượng không khí của Hà nội, ở nhiều thời điểm trong ngày, nằm ở mức kém và xấu, gây ảnh hướng tới sức khỏe người dân, trong đó, chủ yếu là ô nhiễm bụi. Các chuyên gia nhận định, tình trạng này chỉ được giải quyết khi xuất hiện đợt gió mùa hoăc trận mưa dông diện rộng.

Nhận định thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, cho biết, khu vực Bắc Bộ từ ngày 3 đến ngày 6/10, sẽ xuất hiện mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 7 đến 9/10, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tương tự, dự báo thời tiết Hà Nội, tình trạng sương mù, ngày nắng có thể được chấm dứt khi những cơn mưa dào và dông sẽ xuất hiện từ 3-9/10. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 29/9 đến ngày 07/10, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 29/9 đến ngày 09/10 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên từ nay đến ngày 09/10, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Riêng thời kỳ từ ngày 1 đến ngày 03/10 chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Nam Bộ: Từ nay đến ngày 05/10 có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 6 đến ngày 9/10 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.