Bên lề

Mua hàng “made in China” ở EURO 2016

03/07/2016, 19:45

Tôi mua một thú bông linh vật của EURO 2016 nhưng khi về mới phát hiện dòng chữ nhỏ xíu: "Made in China".

linh-vat-euro-2016

Thú nhồi bông linh vật Euro 2016 được bán với giá 20 euro

EURO 2016 đang đi đến hồi kết. Từ 24 đội tranh tài ban đầu giờ, hết đêm nay chỉ còn 4 cái tên đua tranh chiếc cúp bạc danh giá. Các đội về nước dần cũng có nghĩa là nhiều CĐV chẳng còn nhiều lý do mà ở lại. Nước Pháp nói chung và Paris nói riêng trở về với vẻ yên bình vốn có. Một khoảng thời gian lắng đọng trước khi bùng nổ ở giai đoạn quyết định của giải đấu.

Nhưng dù vậy, công tác an ninh vẫn được siết chặt. Đi trên đường phố Paris mấy ngày gần đây, bạn vẫn thấy xuất hiện dày đặc lực lượng cảnh sát khắp nơi với trang bị “khủng” sẵn sàng áp chế bất cứ đối tượng nào tình nghi.

Số lượng du khách có mặt tại Pháp giảm đi, không chỉ tại Paris mà ở nhiều thành phố khác, đã khiến Ban tổ chức EURO đỡ căng thẳng hơn. Còn những nơi kinh doanh dịch vụ hay điểm du lịch thì “than trời” vì vắng vẻ. Nhưng tại các fanzone, không khí vẫn vui vẻ, nhộn nhịp như ngày có trận đấu diễn ra.

Fanzone giờ không còn đông nghịt người, chen lấn nhau hay ngồi kín đặc các bãi cỏ để dõi lên màn hình lớn như khi các trận đấu diễn ra nhưng vẫn rất vui. BTC chu đáo bày ra các mini game cho các fan giải trí (tất nhiên có thu tiền): Đá bóng sân mini 3 người, thi sút phạt đền hay chơi bi-lắc (table football).

Nếu ở những ngày diễn ra trận đấu xếp hàng mua bia là cực hình bởi quá đông thì bây giờ mọi chuyện dễ dàng hơn rất nhiều. Cầm trên tay ly bia đi dạo vòng vòng tôi bắt chuyện với vài CĐV cũng có mặt ở fanzone. Anh Tom Brady, một fan cuồng nhiệt của CH Ireland bày tỏ sự tiếc nuối với thất bại trước chủ nhà Pháp, nhưng vẫn tỏ ra hào hứng trước lối chơi đẹp mắt của đội nhà. “Đội nhà đã về nước nhưng tôi cùng một số người bạn tranh thủ thăm Paris và mua ít quà lưu niệm tặng cô bạn gái”.

Fanzone Champs de Mars là địa điểm có khá đông CĐV tìm đến vì nơi đây họ dễ dàng có bức ảnh tự sướng (selfie) cùng tháp Eiffel nổi tiếng. Vì là vị trí đắc địa nên ở đây có một gian hàng chính thức của BTC EURO 2016 bày bán các đồ vật lưu niệm quần áo, khăn, mũ, tất, bóng, móc chìa khóa cho đến cúp lưu niệm.

Tất nhiên, giá không hề rẻ nhưng đã đến đây rồi chẳng nhẽ không mua gì về làm kỷ niệm. Tuy nhiên, khi tới nhà tôi mới phát hiện dòng mác “made in China” bé xíu phía sau. Hơi buồn một chút vì không phải hàng chính hãng, nhưng không sao “đến EURO 2016 là để vui mà”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.