Xã hội

Mưa hết tháng 8, ngày Quốc khánh 2/9 đón nắng

30/08/2018, 07:35

Theo dự báo của Trung tâm KTTV QG, mưa sẽ tiếp tục kéo dài hết ngày cuối tháng 8, từ ngày 2/9 đón nắng.

mưa Nam bộ

Mưa tiếp tục kéo dài đến 1/9, từ 2/9 miền Bắc đón nắng

Dự báo từ Trung tâm KTTV QG, hôm nay 30/8 đến 1/9 mưa vẫn tiếp diễn, mưa to đến rất to tập trung ở khu vực Đông Bắc, đồng bằng, trung du Bắc bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An. Trong các ngày 30-31/8, mưa rất to tập trung ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc.

Trung tâm cũng liên tục phát đi cảnh báo nguy cơ sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Cụ thể, từ ngày 30/8-01/9, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông như sau: Trung, thượng lưu sông Mã, sông Cả, sông Thái Bình từ 3-6m; thượng lưu sông Thao, sông Đà, sông Lô, sông Hoàng Long và hạ lưu sông Mã, sông Cả, sông Thao và sông Thái Bình từ 2-4m, sông Hoàng Long và sông Lô từ 1-3m.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Bưởi lên mức BĐ3; sông Thao lên mức BĐ2; sông Đà, sông Hoàng Long, sông Cả và thượng lưu sông Mã lên mức BĐ1-BĐ2; các sông khác ở mức BĐ1 và dưới BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đặc biệt tại các tỉnh như: Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thanh Hóa và Nghệ An. Ngập úng tại các vùng trũng thấp, đặc biệt tại khu vực Đông Bắc và Đồng bằng Bắc Bộ.

Cũng trong sáng 30/8, thông tin vùng áp thấp trên khu vực vịnh Bắc Bộ cũng được cập nhật. Cụ thể, hôm nay trên rãnh áp thấp có trục 20-23 độ vĩ Bắc tồn tại một vùng áp thấp. Vị trí trung tâm vùng áp thấp (lúc 05 giờ) ở vào khoảng 20,5-21,5 độ Vĩ Bắc; 106,5-107,5 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Bắc Vịnh Bắc Bộ. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp có xu hướng dịch chuyển chậm về phía Tây.  Cảnh báo, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp ở khu vực vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh cấp 7. Ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to.

Tin dự báo thời tiết từ Trung tâm KTTV QG, khu vực Bắc bộ đến 1/9 mưa sẽ giảm mạnh. Ngày Quốc khánh 2/9, thời tiết nắng sẽ là chủ đạo. Thời tiết Hà Nội, các tỉnh Bắc Bộ và hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có hai ngày cuối tuần và 2-3 ngày đầu tuần sau (từ 1-5/9) khô ráo, vài nơi có mưa rào nhưng lượng mưa không lớn và kết thúc nhanh, không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và các hoạt động nhân dịp lễ Quốc khánh.

Các tỉnh từ Hà Tĩnh trở vào phía Nam nắng ráo đến khoảng ngày 31/8, sau đó từ khoảng ngày 1/9 sang tuần sau sẽ có thể xuất hiện mưa rào và dông cục bộ vào buổi chiều và chiều tối. Các hoạt động ngoài trời tại đây nếu diễn ra vào buổi sáng và đầu giờ chiều thì sẽ được thời tiết khá thuận lợi, đến chiều tối, có thể có mưa dông, các cơn mưa nặng hạt nhưng sẽ kết thúc nhanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.