Quốc tế

Mua James Rodriguez, Real xỏ mũi Barca

24/07/2014, 15:36

Ngày hôm qua, Real đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ tiền vệ James Rodriguez từ Monaco mới mức giá lên tới 80 triệu euro.

James Rodriguez
James Rodriguez

Trước hết hãy nhìn lại màn trình diễn của James Rodriguez tại World Cup 2014. Đây là giải đấu mà tiền vệ người Colombia tỏa sáng rực rỡ ở cả vai trò dẫn dắt và làm bàn. Đội bóng Nam Mỹ với sự chỉ huy của Rodriguez đã chơi một thứ bóng đá tấn công rực lửa và ngôi sao này đã kịp có cho mình 6 bàn thắng trước khi Colombia bị loại ở tứ kết bởi người Brasil.


Như một quy luật tự nhiên, một ngôi sao gây được ấn tượng tại World Cup, anh ta nhất định sẽ trở thành tâm điểm của dư luận nhất là khi những “bắc đẩu” của bóng đá thế giới như Ronaldo, Messi ít nhiều đều để lại nỗi thất vọng. Vào thời điểm mọi con mắt đang dồn về James Rodriguez, Real đã nhanh chân tiếp cận cầu thủ này và khi World Cup 2014 mới kết thúc cách đây hơn một tuần, Real đã có được chữ ký của James.


Sự có mặt của James Rodriguez ngoài việc giúp hàng tấn công của Real được bổ sung một cầu thủ tài năng, đội bóng áo trắng còn đạt thêm được mục đích là tạo ra bức tranh đối lập nhằm hạ uy tín của Barca. Tại sao lại như vậy? Đó là bởi Barca đã chiêu mộ Luis Suarez - cầu thủ bị không ít người “nguyền rủa” sau pha “cẩu xực” với Chiellini.


Lịch sử thù địch giữa Barca và Real thì ai ai cũng biết nên cả hai luôn không từ bỏ thủ đoạn triệt hạ nhau. Đội chủ sân Nou Camp đã phải nhận không ít chỉ trích từ các cule khi bỏ ra số tiền 88 triệu euro chiêu mộ một kẻ “dính chàm”  như Suarez và đây là cơ hội quá tuyệt vời cho Real để hạ nhục kình địch với việc đưa về Bernabeu một “thiên thần”.


Mục đích của Los Blancos càng được phơi bày khi đội bóng này có được nhà vô địch thế giới Toni Kroos. Cộng với những ngôi sao tấn công xuất sắc như: Di Maria, Modric, Bale, Ronaldo, “dàn pháo” của Real đã quá khủng. Trong hoàn cảnh đó, Kền kền trắng không nhất thiết phải móc hầu bao số tiền lớn như vậy để đưa về Bernabeu thêm một tân binh trên hàng công, đặc biệt là khi phía Monaco liên tục đẩy giá lên cao.


Cuối cùng, Real vẫn quyết định đi nước cờ mang tên James Rodriguez. So với Barca, chắc chắn giờ đây Real nhận được nhiều thiện cảm hơn từ những người yêu bóng đá và đây mới là mục đích chính của ngài chủ tịch Perez. Đó là chưa kể tới việc James sẽ góp phần giúp doanh số của Real tăng cao nhờ độ phủ sóng của mình sau World Cup 2014.

Hữu Tình
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.