Ẩm thực

Mua khoai môn không phải cứ lựa củ to là ngon, đây là 4 cách lựa đúng

18/09/2020, 12:00

Nếu không biết cách lựa khoai môn, chị em rất dễ mua trúng những củ bị sượng, dở, làm tốn tiền và tốn công nấu nướng.

Mùa thu cũng là thời điểm để thu hoạch khoai môn. Loại củ này có rất nhiều cách chế biến, có thể chiên, hầm, nấu canh, nấu chè cũng đều rất ngon.

Tuy nhiên, không phải bà nội trợ nào cũng biết cách lựa khoai môn chuẩn, nắm được 4 mẹo sau việc mua khoai sẽ rất đơn giản.

img

1. Nhìn bề ngoài

Thật khó có thể đánh giá được khoai môn tươi hay không, tuy nhiên bạn có thể nhìn lớp vỏ bên ngoài, nếu có bám nhiều đất ẩm nghĩa là nó mới được đào lên.

Ngoài ra, bạn cũng cần để ý lớp lông bên ngoài vỏ, xem thử nó có đốm, nấm mốc hay bị thối rữa không.

2. Kiểm tra trọng lượng

Chúng ta có thể cân bằng tay 2 củ khoai môn có cùng kích thước, đây cũng là cách chọn trực quan và hiệu quả nhất. Có một sự khác biệt giữa việc mua khoai môn và mua trái cây.

Nếu khoai môn nguyên củ nặng hơn, có nghĩa là nó nhiều nước bên trong, khi nấu chín thường không có vị, rất nhạt, bị sượng. Ngược lại, khoai môn nhẹ, ít nước, hàm lượng tinh bột cao, khi chín khoai sẽ bùi, mùi thơm đậm.

3. Xem mắt khoai môn

Bạn nên chọn mua những củ có nhiều lỗ trũng, chỗ này là mắt khoai, càng có nhiều lỗ thì khoai càng bùi, vị ngon. Ngược lại, nếu có ít lỗ, vỏ mịn, nghĩa là khoai môn không ngon.

4. Nhìn vào kết cấu mặt cắt ngang bên trong

Đối với những củ khoai môn quá to, người bán thường cắt làm đôi. Lúc này, bạn hãy nhìn vào mặt cắt của nó, nếu thấy có màu đỏ tím đậm, chứng tỏ khoai ngon, nếu màu sắc bên trong nhợt nhạt, khoai thường không ngon.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.