Xã hội

Mưa lớn cuốn trôi đồ đạc, xe máy ở Đồng Nai: Khoảng 150 hộ dân bị ảnh hưởng

05/06/2023, 13:36

Cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ gây ngập nặng, nhiều tài sản của người dân thị trấn Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch) bị cuốn trôi theo dòng nước.

Sáng 5/6, cơ quan chức năng huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang thống kê thiệt hại của các hộ dân sau vụ sập bờ tường thuộc Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa (thị trấn Hiệp Phước) làm nước tràn qua khu dân cư trong cơn mưa lớn vào tối qua (4/6).

Trao đổi với PV sáng 5/6, bà Nguyễn Thị Giang Hương, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch cho biết, qua ước tính ban đầu có khoảng 150 hộ bị ảnh hưởng bởi mưa ngập.

Trong đó chính quyền địa phương cũng xác định trong cơn mưa một đoạn bờ tường rào thuộc Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa bị kéo sập, nước tràn vào khu dân cư gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

“Mưa lớn kéo dài hơn 2 giờ, hiện chúng tôi đang phối hợp với công ty Formosa kiểm tra thống kê thiệt hại để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng”, bà Hương nói.

img

Mưa lớn, nước chảy mạnh làm hư hỏng một tuyến đường giao thông khu dân cư thuộc thị trấn Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch).

Theo người dân phản ánh, mưa lớn làm sập tường rào của công ty Formosa khiến nước chảy như thác lũ qua khu phố Phước Hiệp, tràn vào nhà dân, cuốn phăng nhiều xe máy, gây hư hỏng đồ đạc. Khi nước rút, nhiều vật dụng, tài sản của người dân bị cuốn theo dòng nước.

Cơn mưa lớn khiến bức tường dài hàng chục mét trong Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3, bị sập, tạo dòng lũ đổ xuống khu phố ở thị trấn Hiệp Phước. Nước tràn làm đảo lộn sinh hoạt của người dân trong khu vực.

img

Nước chảy như thác lũ trong khu dân cư thị trấn Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch). Ảnh cắt từ clip.

Trong cơn mưa lớn tối 4/6, một căn nhà ở thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch rộng khoảng 200m2 đã bị sập một bên tường. Nhiều tuyến đường trong huyện cũng ngập nặng, xe cộ di chuyển khó khăn, nhiều xe máy té ngã khi lưu thông trên đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.