Giáo dục

Mưa lớn gây chia cắt, hàng ngàn học sinh Hà Tĩnh phải nghỉ học

15/10/2019, 22:16

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều địa phương ở Hà Tĩnh bị ngập sâu trong nước, hơn 7.000 học sinh phải nghỉ học.

img
Mưa lớn kéo dài khiến nhiều xã ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh bị chia cắt (Ảnh TL)

Tối 15/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phan Quốc Thanh, Phó phòng GD&ĐT huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Do mưa lớn kéo dài gây ngập lụt nên trong ngày hôm nay đã có trên 1.500 học sinh các cấp phải nghỉ học.

Cụ thể, trong sáng nay có các trường Tiểu học Phương Điền, THCS Hòa Hải, đến chiều có thêm Tiểu học Hương Giang không thể duy trì hoạt động dạy và học do nước ngập. Ngoài ra, trường mầm non các xã Phương Điền, Phương Mỹ và Hà Linh cũng phải cho học sinh nghỉ học để thu dọn đồ đạc, bàn ghế và dụng cụ học tập của các em lên vị trí cao hơn.

Cũng theo ông Thanh, tính đến thời điểm hiện tại (22h tối 15/10), khu vực Hương Khê vẫn có mưa lớn từng đợt. “Nếu trời tiếp tục mưa thì sáng mai sẽ có thêm nhiều trường học phải cho học sinh nghỉ học vì bị nước ngập gây chia cắt. Phòng đã có văn bản gửi các trường tùy tình hình thực tiễn ở địa phương, nếu không đảm an toàn dứt khoát phải cho học sinh nghỉ học và có kế hoạch học bù phù hợp”, ông Thanh nói.

img
Một điểm trường mầm non huyện Hương Sơn ngập sâu trong nước (Ảnh: H.N)

Trong khi đó, ông Nguyễn Trường Giang - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh cho biết, do mưa lũ nên trong ngày hôm nay trên địa bàn có 5.700 học sinh của 22/37 trường phải nghỉ học.

Ông Giang cho hay, do mưa lớn từ chiều qua đến nay, các tuyến đường liên xã như Sơn Giang, Sơn Tiến, Sơn Hồng… bị ngập cục bộ, chia cắt khiến học sinh không thể đến trường. Trong đó có tổng số 22 trường phải cho học sinh nghỉ học. Điển hình, các trường mầm non Sơn Giang, THCS Sơn Tiến do mưa lớn, nước không thoát kịp nên trường bị ngập.

Ngoài ra, nhiều địa phương bị nước ngập sâu, không đảm bảo an toàn cho học sinh tới trường nên cũng phải cho các em nghỉ học.

Trước tình hình mưa lũ kéo dài, Phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn đã chỉ đạo các trường đóng trên địa bàn chủ động nắm bắt tình hình và có phương án cho học sinh nghỉ học nếu không đảm bảo an toàn. Sau đó sẽ lên phương án dạy bù, học bù phù hợp, khoa học đảm bảo không để gián đoạn việc dạy và học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.