Xã hội

Mưa lớn gây lụt chưa từng có ở 2 xã thuộc tỉnh Lâm Đồng

26/05/2022, 20:32

Hai xã Mỹ Đức và Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) mưa lớn bị ngập cục bộ, gây thiệt hại nhiều diện tích cây trồng, ao cá của người dân.

Lãnh đạo UBND huyện Đạ Tẻh cho biết, trong ngày 26/5 đã có mưa cực lớn liên tục khiến 2 xã thuộc huyện Đạ Tẻh lụt lớn chưa từng có.

UBND huyện đã chỉ đạo huy động lực lượng công an, dân quân và đoàn thanh niên hai xã Mỹ Đức và Đạ Pal hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc, vật dụng và các loại vật nuôi đến nơi an toàn.

Hai xã có vùng bị ngập đã kịp thời huy động máy múc, cùng các lực lượng khơi thông dòng chảy nhằm giảm thiểu thiệt hại về cây trồng, hoa màu.

img

Nhiều hộ dân cho biết chưa bao giờ bị nước lụt vào nhà như đợt mưa này

Theo thống kê ban đầu, tại xã Mỹ Đức có hơn 20 ngôi nhà của người dân bị ngập; khoảng 120ha cây trồng, chủ yếu là dâu tằm và một số diện tích cây ăn trái, cùng nhiều ao nuôi cá bị ngập.

Tại xã Đạ Pal, mưa lớn làm gần 150ha cây dâu tằm của người dân bị ngập, nguy cơ hư hỏng lá; gây sạt lở một số khu vực đang thi công trên tuyến đường ĐH95 đi qua địa bàn xã.

Cùng ngày, sau khi lượng mưa bắt đầu giảm, nước rút dần, các địa phương huy động lực lượng khẩn trương triển khai công tác khắc phục sự cố.

Một lãnh đạo huyện Đạ Tẻh cho biết trên địa bàn chưa từng trải qua đợt mưa gây lụt lớn như vậy.

img

Mưa lớn gây sạt lở một đoạn đường liên xã

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, đêm nay và chiều tối mai (27/5), ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông với lượng mưa 30-50mm, cục bộ có mưa to với lượng mưa trên 100mm.

Mưa dông ở Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 30/5 (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

img

Hoa màu người dân tan tác sau mưa lụt

Các tỉnh Tây Nguyên cũng đã có cảnh báo đến các cơ quan chính quyền địa phương và người dân về tình hình thời tiết bất thường, để chủ động phòng chống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.