Xã hội

Mưa lớn gây sạt lở đường, chia cắt huyện biên giới Thanh Hóa

03/08/2019, 12:00

Mưa lớn đã gây sạt lở đường và làm chia cắt một số xã của huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hóa).

img
Đất đá bị nước lũ cuốn trôi, xối qua Trường tiểu học Trung Lý

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) đã xuất hiện mưa lớn kéo dài gây ra tình trạng ngập lụt, sạt lở đất, chia cắt tại một số xã của huyện này.

Sáng 3/8, ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết, từ tối qua (2/8) trên địa bàn huyện có mưa lớn kéo dài liên tục với lượng mưa khoảng hơn 100mm. Đến sáng nay (3/8) tình hình mưa trên địa bàn huyện đã giảm, tuy nhiên vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. QL15C, QL16A đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở, gây ách tắc giao thông cục bộ.

img
Nhiều nhà dân bị thiệt hại về tài sản

Theo ông Cường, hiện UBND huyện đang chỉ đạo các xã thống kê lại thiệt hại và tập trung chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Nhiều điểm ở các xã Pù Nhi, Nhi Sơn, Trung Lý bị sạt lở gây chia cắt. Đây là những địa phương nằm dọc theo QL15C, mưa lớn khiến đất đá sạt lở xuống. Đây là tuyến đường từng bị sạt lở nghiêm trọng trong đợt mưa lũ năm 2018. Tại một số bản của các xã: Trung Lý, Nhi Sơn, Pù Nhi, Tam Chung... do nước lũ đổ về lớn, nên chính quyền địa phương đang phối hợp với người dân tổ chức di chuyển người và tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm.

img
Hiện nay nhiều tuyến đường bị sạt và một số địa phương đã bị chia cắt

Trước diễn biễn phức tạp của mưa bão, UBND huyện Mường Lát cũng đã có thông báo, khuyến cáo người dân chuẩn bị đồ đạc dọn đến nơi an toàn, không nên đi ra đường, nhất là những cung đường từng bị sạt lở vào mùa mưa lũ lịch sử cuối tháng 8 đầu tháng 9/2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.