Đường sắt

Mưa lớn gây sạt lở, đường sắt Hà Nội-Lào Cai bị chia cắt

09/10/2017, 22:35

Mưa lớn khiến hàng nghìn khối đất sạt lở, vùi lấp nghiêm trọng ga Lâm Giang, tuyến Hà Nội–Lào Cai bị chia cắt.

sat-lo-dat-ga-Lam-Giang

Mưa to gây sạt lở đất vùi lấp toàn bộ đường sắt phía nam ga Lâm Giang và các toa xe hàng. Ảnh: CTV

Tin từ Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt, trận mưa to tối nay (9/10) đã làm sạt lở đất nghiêm trọng tại ga Lâm Giang tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai.  

Cụ thể, km 210+050 phía trong yết hầu phía nam ga Lâm Giang bị sạt lở núi, làm vùi lấp cả 3 đường sắt trong ga, hư hỏng khoảng 100m tà vẹt và ray. 5 toa xe hàng rỗng đang đỗ dự trữ trên đường sắt trong ga cũng bị vùi lấp toàn bộ. 2 toa xe N rỗng khác quay ngang trên đường sắt số 2. Ước tính khối lượng đất đá vùi lấp lên tới 20.000m3. Tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai qua đây đã bị ách tắc.

Điều độ đường sắt đã phát lệnh cho các đơn vị khẩn trương điều nhân lực, thiết bị đến cứu viện để có thể nhanh chóng thông đường.

Phó Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội Phùng Thị Lý Hà cho biết, cũng trong tối muộn hôm nay có hai chuyến tàu khách SP1, SP3 xuất phát tại ga Hà Nội và hai chuyến tàu khách SP2, SP4 xuất phát tại ga Lào Cai.

“Việc khắc phục sẽ còn kéo dài, chúng tôi đang liên hệ với các đơn vị dịch vụ vận tải để chuyển tải hành khách đi các chuyến tàu này bằng đường bộ giữa 2 ga Bảo Hà – Mậu A”, bà Hà cho biết.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật và thông tin về vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.