Xã hội

Mưa lớn kèm theo gió lốc gây thiệt hại lớn ở Thanh Hóa

03/06/2015, 05:05

Một trận mưa to kèm theo gió lốc đã xảy ra trên địa bàn huyện Lang Chánh ( Thanh Hóa) gây thiệt hại lớn.

1
Trận mưa to kèm theo lốc xoáy đã làm đổ nhiều ngôi nhà

Ngày 2/6, ông Nguyễn Ngọc Sơn - CVP UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, chiều ngày 1/6, trên địa bàn huyện đã xảy ra mưa to và gió lốc gây thiệt hại lớn về nhà cửa, cây lâm nghiệp và hoa màu của nhân dân.

Cụ thể tại thôn Trô,  xã Giao An, huyện Lang Chánh, mưa to kèm gió lốc đã khiến 6 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 5 nhà bị tốc mái hoàn toàn và hơn 80 nhà ở của của hộ bị ảnh hưởng, xiêu vẹo, biến dạng, bản khác có 15 hộ nhà cửa hư hỏng.

Tại xã Quang Hiến, mưa lốc cũng làm 2 nhà dân bị tốc mái; 2 nhà lưới được đầu tư sản xuất theo hình thức nông nghiệp công nghệ cao bị lốc mái, sập đổ và biến dạng. Còn tại Thị trấn Lang Chánh có 1 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng hoàn toàn.

2
Cây cối cũng bị đổ gãy

Cũng theo thông tin từ huyện Lang Chánh, mưa to, lốc xoáy cũng đã gây thiệt hại lớn về hoa màu và cây lâm nghiệp. Gần 7 ha cây ngô bị đổ gãy; rau màu bị thiệt hại hơn 2 ha và hơn 5 ha cây lâm nghiệp như luồng, keo, lát, soan cũng bị thiệt hại.

Theo ước tính ban đầu, tổng thiệt hại sau trận mưa to, gió lốc xảy ra chiều ngày 1/6 trên địa bàn huyện Lang Chánh là khoảng 2 tỷ đồng.

Sau khi nhận được tin báo, UBND huyện Lang Chánh đã chỉ đạo các phòng chức năng phối hợp với các đơn vị liên quan đi kiểm tra và đến các gia đình bị nạn để động viên, thăm hỏi. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng, nhân dân nhanh chóng khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống, sản xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.