Thời sự

Mưa lớn khiến một đập nước ở miền núi Hà Tĩnh bị vỡ

09/09/2022, 19:10

Trận mưa lớn vào đêm 8/9 đến chiều nay khiến đập nước Khe Xai, tại huyện miền núi Vũ Quang (Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng.

Chiều nay (9/9), xác nhận thông tin với PV báo Giao thông, lãnh đạo xã Hương Minh, huyện Vũ Quang cho biết, trận mưa lớn kéo dài đêm qua (8/9) đến chiều nay khiến vị trí cống xả của đập Khe Xai bị sạt lở.

img

Do lượng mưa lớn, nước từ đầu nguồn đổ về khiến đập nước Khe Xai bị vỡ

Hiện, chính quyền xã đã chỉ đạo các đơn vị liên quan rào chắn khu vực nguy hiểm, đồng thời huy động phương tiện, lực lượng khẩn trương khắc phục sự cố nhằm đảm bảo an toàn cho người dân qua lại.

Trước đó, đập Khe Xai là một trong những công trình nguy cơ mất an toàn cao, đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh bố trí nguồn vốn nâng cấp, sửa chữa. Vụ hè thu vừa qua, huyện và Chi cục Thủy lợi đã thống nhất đào vị trí cống xả để cấp nước cho đồng ruộng. Mưa lớn trong những ngày qua đã khiến vị trí đào bị xói lở.

img

Ngay sau khi phát hiện sự cố, lực lượng chức năng đã tiến hành rào chắn những khu vực nguy hiểm

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo huyện Vũ Quang đã đi kiểm tra thực tế, đồng thời chỉ đạo địa phương và phòng, ngành liên quan theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời khắc phục sự cố ngay khi trời tạnh mưa để đảm bảo an toàn hồ đập và các vùng phụ cận.

Liên quan đến tình hình mưa lớn tại tỉnh Hà Tĩnh, chiều nay (9/9), vào khoảng 4h30' anh Đ.C.N (SN 1978, trú tại TDP 2, phường Bắc Hồng) đi thả lưới bắt cá tại hồ Đại Rai (phường Bắc Hồng). Đến khoảng 6h cùng ngày, người nhà không thấy anh N. về nên tiến hành tìm kiếm.

Tại khu vực hồ Đại Rai - nơi anh N. thả lưới, gia đình phát hiện áo mưa của anh để trên bờ nên đã báo chính quyền địa phương và tổ chức tìm kiếm. Đến 13h30', lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể người đàn ông xấu số. Hiện chính quyền và cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.