Xã hội

Mưa lớn, nhiều nơi ở Nghệ An bị ngập, học sinh nghỉ học

16/10/2019, 10:23

Mưa lớn trong hai ngày, nhiều tuyến đường ở TP.Vinh bị ngập sâu, các huyện trung du cũng chìm trong biển nước, học sinh được nghỉ học.

img
Nhiều tuyến đường ở TP. Vinh biến thành "sông"

Ngày 16/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao ở Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Mưa lớn liên tục suốt 2 ngày (từ ngày 15- 16/10) khiến nhiều tuyến đường tại TP Vinh ngập sâu, giao thông cản trở, hàng loạt xe bị chết máy trên đường. Một số huyện ở vùng hạ lưu như Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghi Lộc bị ngập úng, chia cắt cục bộ. Riêng ở xã Thanh Xuân, Thanh Thủy (huyện Thanh Chương) bị ngập lụt trên diện rộng, chia cắt 5/17 xóm, làm ngập chìm hoàn toàn diện tích hoa màu vụ đông khoảng 220 ha; nhiều gia súc, gia cầm bị chết.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Do mưa lớn trong 2 ngày khiến nhiều địa phương bị ngập nặng. Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh Sở đã thông báo cho các trường và các Phòng GD&ĐT trên địa bàn tùy điều kiện thực tế để thông báo nghỉ học đến từng phụ huynh”.

Hiện các địa bàn như thành phố Vinh, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương… nhiều trường đã thông báo cho học sinh nghỉ học vào sáng nay. Những trường học còn lại đóng ở khu vực cao, không bị ngập, học sinh vẫn đi học bình thường.

Cô Hoàng Quỳnh Liên - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Duy Trinh cho biết: Hiện khu vực nhà trường nước đã ngập đến mấp mé sân. Mặt khác, do nhiều học sinh và giáo viên của trường ở xa trường học, nhiều tuyến đường có nguy cơ bị ngập. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho học sinh, chúng tôi đã thông báo để cho tất cả học sinh nghỉ học và sẽ có kế hoạch học bù.

Một số hình ảnh PV ghi lại:

img
Lực lượng CSGT dầm mưa phân luồng giao thông
img
Đường Quang Trung ngập xe chết máy hàng loạt
img
Nhiều tuyến đường ở TP.Vinh ngập 50 cm, khiến việc đi lại khó khăn
img
Nhiều xóm ở huyện Nghi Lộc cũng bị ngập sâu
img
Xe cứu hộ giao thông làm việc cật lực vì có quá nhiều xe ô tô bị ngập nước, chết máy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.